Bite the bullet

bu0n_c4_+)0j

Thành viên
#1
Các bạn sẽ không phải chờ đợi lâu, Bite the bullet là bật mí cho các bạn về thành ngữ mà Global Education đã đề cập trong bài học hướng dẫn cách phát âm T, sẽ có nhiều bất ngờ thú vị cho bạn. Hãy tham gia bài học hôm nay với niềm hứng khởi mới của một ngày mới nhé!


Thành ngữ Bite the bullet (nhẫn nhục, chịu đựng, ngậm đắng nuốt cay) xuất phát từ hình ảnh xuất hiện trên những chiến trường thủa trước, khi những người lính bị thương họ sẽ sử dụng những viên đạn để cắn và vượt qua những cơn đau trước khi gây mê hay phẫu thuật. Khi mà khoa học đã phát triển và thuốc men hiện đại thì viên đạn (bullet) được xem như là một hình ảnh ẩn dụ về sự chịu đựng. Ngoài ra, cụm từ còn có nghĩa là nhẫn nhục và biết chấp nhận hoặc dũng cảm trong một tình huống khó khăn nào đấy.
Mời các bạn nhấn nút Play và cùng chuyên gia Pronounciation cùng tìm hiểu ý nghĩa và cách phát âm của thành ngữ Bite the bullet nhé! Các bạn nhớ chú ý các phát âm [t] để ôn bài học trước:




Trong video có đề cập đến ví dụ:

ü It’s time to just bite the bullet and admit that you did wrong. (Đã đến lúc bạn phải nhẫn nhịn và thừa nhận là mình đã sai đi).
Hoặc:
ü I hate going to the dentist, but I suppose I’ll just to have to bite the bullet. (Tôi không thích tới nha sĩ một chút nào cả, nhưng tôi chỉ mong rằng tôi có thể chịu đựng được).

Trên thực tế, cụm từ Bite the bullet được sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực, chúng ta có thể biết đến bộ phim Bite the Bullet của Hollywood được sản xuất vào năm 1975, tên của vợ hài kịch của Boom Chicago hay là tên của một chú ngựa bất bại (Thoroughbred Horse) chiến thắng trong cuộc đua Sanford Stakes năm 1989. Hay bạn có thể cùng hòa nhịp theo điệu rock sôi động Bite the bullet.

Sau khi tìm hiểu thành ngữ này, bạn có thể tự mình đặt ra nhưng câu khá hay với nó, nhưng đừng quên thực hành phát âm cụm từ trên với các vị trí khác nhau của [t] theo chuyên gia Pronounciation nhé! Còn bây giờ bạn thử đoán xem bài học tiếp theo sẽ đề cập về vấn đề gì không?




Tư Hiền - Global Education
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề tương tự

Top