Bi kịch của người cha giết con vì mê sao Hàn

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Chỉ vì chạy theo nhóm nhạc thần tượng EXO, cô bé 13 tuổi và người cha đã xảy ra mâu thuẫn, kết quả là cái chết thương tâm.
Ông Châu Khải, sinh năm 1972 có hoàn cảnh gia đình không êm ấm. Năm một tuổi cha mất, 13 tuổi mẹ qua đời, ông lớn lên tại một xã nghèo ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Năm 1989, dù trình độ chỉ tiểu học nhưng ông Châu Khải vẫn một mình khăn gói lên Bắc Kinh làm công. Qua mai mối, ông quen bà Ngô Hồng và 2 người thành vợ chồng dù Châu Khải biết Ngô Hồng mắc chứng bệnh thần kinh. 2 năm sau, đứa con gái nhỏ kháu khỉnh Tiểu Nam chào đời. Do bà Ngô Hồng bị bệnh nên một tay ông Châu Khải nuôi nấng Tiểu Nam với sự giúp đỡ của cha mẹ vợ. Thương con gái không có mẹ chăm sóc như bao đứa trẻ khác, ông đã dành hết tình cảm cho Tiểu Nam. Mặc dù thất nghiệp, phải nương nhờ vào trợ cấp của cha mẹ vợ nhưng Châu Khải luôn đáp ứng mọi nhu cầu của Tiểu Nam. Ông bà ngoại của Tiểu Nam cũng ra sức chiều chuộng em.

Báo chí Trung Quốc đưa tin về vụ án cha giết con.
Trong mắt những người hàng xóm, Châu Khải là người hiền lành, ít nói, chưa từng gây điều tiếng gì. Tuy nhiên với cô bé Tiểu Nam, mọi người lại không nhiều thiện cảm vì từ nhỏ đã ương bướng, luôn tỏ thái độ không kính trọng bố mẹ. Họ thường xuyên thấy 2 cha con lớn tiếng với nhau, lần nào cũng nghe tiếng Tiểu Nam la hét, nghe tiếng đồ đạc đổ vỡ trong nhà.
Cách ngôi trường tiểu học của Tiểu Nam 500m có một khu chợ, là điểm hẹn mà đám con nít choai choai cỡ Tiểu Nam thường lui tới. Vì đó là nơi bán tranh ảnh, quần áo, giày dép, túi xách… có hình ảnh các ngôi sao, các nhóm nhạc Hàn Quốc. Tháng 9/2012, Tiểu Nam lên cấp 2, phải ở nội trú. Chỉ được một năm, với lý do ở trường ồn ào ảnh hưởng đến việc học, cô bé kiên quyết đòi về nhà. Đó cũng là lúc ông Châu Khải phát hiện Tiểu Nam hoàn toàn thay đổi, đi học về là vào phòng khóa trái cửa, lên mạng, không ăn không uống đến tối khuya. Có một điều ông Châu Khải ngạc nhiên là Tiểu Nam xin tiền rất nhiều, từ vài chục đến mấy trăm, thậm chí cả ngàn nhân dân tệ. Sau, ông phát hiện trong phòng ngủ của Tiểu Nam chất đầy hình ảnh poster và băng đĩa nhạc của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO. "Con bé suốt ngày lên mạng chỉ để xem mấy video clip của nhóm này. Ngoài ra, con bé còn giữ một chức vụ trong FC nên ngày nào cũng lo tổ chức các hoạt động của fan, theo dõi nhất cử nhất động của thần tượng" - ông Châu Khải nhớ lại. Ông đã nhiều lần khuyên nhưng Tiểu Nam không nghe, có những phản kháng như bị "tẩu hỏa nhập ma". Khi EXO sang biểu diễn ở Bắc Kinh, Tiểu Nam đã đòi mua bằng được chiếc vé 2.700 Nhân dân tệ (hơn 9,2 triệu đồng) - 2 tháng thu nhập của gia đình ông. Tiểu Nam cấm bố không được vào phòng mình, không được mở máy tính, sẵn sàng đuổi bố ra ngoài. Mọi quan tâm, lo lắng của ông Châu Khải chỉ đổi lại những câu nói khó chịu, đầy ác ý của con gái. Mặc dù bị bệnh nhưng bà Ngô Hồng vẫn biết thương con, nhưng Tiểu Nam lại rất ghét mẹ, cho rằng mình bất hạnh khi không có một người mẹ xinh đẹp như… phim Hàn. Cô bé từng thở than: "Có một người mẹ xấu xí, bệnh tật như thế, sau này chẳng có ma nào dám đến với mình". Một ngày cuối tuần của tháng 5/2013, để khống chế thời gian lên mạng của con gái, ông Châu Khải yêu cầu 4h chiều phải tắt máy tính nhưng Tiểu Nam không chịu. Ông kiên quyết rút dây điện, Tiểu Nam nhảy dựng lên, hét vào mặt bố: "Ông mà cũng đòi làm cha tôi sao, đến làm chó còn không bằng!". Vì quá tức giận, ông Châu Khải đã tát thẳng tay vào mặt đứa con gái. Bị cha đánh, Tiểu Nam không nói không rằng, xuống nhà bếp lấy dao dọa cắt mạch máu cổ tay. Ông hốt hoảng, gọi mẹ vợ đến khuyên can. Từ đó về sau, mỗi khi không bằng lòng điều gì là Tiểu Nam lại la hét, ném đồ đạc, thậm chí đòi tự sát.

Vì quá say mê nhóm EXO mà cô bé Tiểu Nam đã phải chết dưới những nhát dao của bố ruột.
Sáng ngày 8/11/2013, nếu Tiểu Nam đi học đúng giờ thì sẽ không xảy ra thảm án cha giết con vì mê sao Hàn.
6h30, vì không tìm được cây bút viết nên Tiểu Nam đòi nghỉ học. Ông Châu Khải định bụng sẽ không lớn tiếng với con gái vì con bé thường xuyên nổi cáu và làm mất đồ đạc. Thế nhưng, trước thái độ ngang bướng của con, ông Châu Khải tát nhẹ vào mặt Tiểu Nam như có ý răn đe, buộc con bé phải đến trường. Không ngờ, cái tát ấy lại khơi mào cho một trận cãi vã của 2 bố con. Ông Châu Khải lầu bầu: "Suốt ngày lên mạng, tối không chịu ngủ, sáng không biết dậy, chỉ biết tiêu tiền". Tiểu Nam đáp trả: "Tiền chứ gì, mai mốt tôi trả lại!". Ông Châu Khải cố kìm nén cơn giận: "Tiền của cha mẹ con trả không nổi đâu, mà cha mẹ cũng không cần con trả", rồi nhẹ giọng: "Chỉ cần con đừng quá say mê mấy ngôi sao, dù họ có tốt thế nào cũng không bằng bố mẹ đâu. Như vậy sẽ ảnh hưỏng đến việc học hành, con hiểu không?". Tiểu Nam không chịu lắng nghe mà còn lớn tiếng: "Tôi yêu ngôi sao hơn cả cha mẹ, họ tốt hơn các người đấy!". Câu nói của Tiểu Nam như giọt nước cuối cùng khiến bao dồn nén, tức giận bấy lâu nay trong người ông Châu Khải bùng nổ. Ông bước xuống bếp lấy con dao thái rau đặt lên bàn, chỉ có ý hù dọa con gái. Nào ngờ Tiểu Nam không hề sợ, mà còn đấm mạnh vào người ông, nhắc đi nhắc lại câu: "Tôi yêu ngôi sao hơn cả cha mẹ, họ tốt hơn các người đấy!". Cơn giận đạt đến đỉnh điểm của sức chịu đựng, ông Châu Khải cầm dao chém nhiều nhát lên người Tiểu Nam cho đến khi cô bé gục xuống. Sau đó, ông có ý định tự sát nhưng không thành. Khi trả lời phỏng vấn của báo Pháp chế buổi chiều, ông Châu Khải cho biết chính câu nói "Tôi yêu ngôi sao hơn cả cha mẹ, họ tốt hơn các người đấy!" là nguyên nhân khiến ông điên dại giết chết đứa con gái hết mực thương yêu của mình. Khi đó Tiểu Nam còn 2 tháng nữa bước sang tuổi 14.
Ngày 11/3 vừa qua, vụ án cha giết con đã được đưa ra xét xử. Sự thật đau lòng đằng sau những nhát dao chí mạng đã khiến dư luận bàng hoàng. Tội ác của ông Châu Khải, cái chết của Tiểu Nam đã gióng lên hồi còi báo động quanh việc giới trẻ đam mê thần tượng đến cuồng si.
Anh Dương
Nguồn: http://news.zing.vn/Bi-kich-cua-nguoi-cha-giet-con-vi-me-sao-Han-post401445.html
 

Bình luận bằng Facebook

Top