Vận động học sinh vùng cao ra lớp sau dịch Covid-19

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Học sinh nội trú chia ca ăn, uống

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cho biết, để đón học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19, nhà trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn. Bên cạnh đó, trường cũng thực hiện nghiêm theo quy định về công tác phòng dịch, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp và đeo khẩu trang khi ngồi trong lớp học…

Theo cô Hằng, để đảm bảo sĩ số, những ngày qua giáo viên đã thông báo cho phụ huynh qua Zalo, Facebook, gọi điện thoại. Bên cạnh đó, số học sinh nhà xa, điều kiện khó khăn thì giáo viên đến tận nhà vận động các em ra lớp.

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh sau khi trở lại trường học, nhà trường chia thành 2 ca học. Khối lớp 1,4,5 học buổi sáng, buổi chiều khối 2,3. Nhà trường cũng tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh tại cổng trường.

“Khi đến trường, các em học sinh không được tụ tập đông người, đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi. Bên cạnh đó, phụ huynh phải thường xuyên theo dõi sức khỏe con em mình, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở... phải cho các em ở nhà và báo ngay cho cơ quan y tế”, cô Hằng nói.

Tương tự, khi học sinh bậc THCS của trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp (xã Mo Rai, Sa Thầy, Kon Tum) đi học trở lại, nhà trường đã chuẩn bị nước sạch, xà phòng để các em rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Hoàn cảnh các em học sinh nơi đây đa phần còn nhiều khó khăn nên thầy cô cũng vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ khẩu trang để học sinh đeo khi đến lớp.

Để đảm bảo an toàn sau đợt nghỉ dịch Covid-19 cho 525 học sinh, trong đó có 420 học sinh ở nội trú, Trường PTDTBT THCS Tu Mơ Rông (huyện Tu Mơ Rông), ngoài việc thực hiện công tác phòng dịch tại lớp học, tại khu nội trú, trường thường xuyên cử cán bộ giáo viên phụ trách kiểm tra việc học tập của các em. Đồng thời yêu cầu các em đeo khẩu trang, không tụ tập đông người.

Để đảm bảo, nhà trường chia thành 2 ca, bố trí lệch thời gian ăn uống của học sinh. Trước đây, một bàn ăn có 8 học sinh thì giờ chia làm 2 bàn, mỗi bàn 4 em.

Học sinh theo bố mẹ đi làm nương rẫy


Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Thầy Bùi Văn Na – Hiệu trưởng Trường THCS xã Đăk Tờ Kan (huyện Tu Mơ Rông) cho biết, khi có chủ trương cho học sinh đi học trở lại, trường đã chỉ đạo giáo viên đến từng thôn làng, tìm đến tận nhà học sinh vận động học sinh đến lớp. Tuy nhiên, tỷ lệ học sinh đi học còn thấp. Bởi một số em học sinh theo bố mẹ đi làm rẫy, sinh hoạt và ở luôn trên rẫy không về nhà nên chưa nắm được thông tin. Trong khi đó, hệ thống loa truyền thanh tại thôn làng cũng không thể phủ sóng đến các rẫy ở vùng sâu vùng xa.

Về vấn đề này, ông An Văn Sáu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông cho biết, những ngày đầu quay trở lại trường học, tỷ lệ học sinh đến lớp không cao. Tỷ lệ học sinh đi học cao nhất là trường PTDTBT THCS Ngọc Yêu đạt khoảng 98% và trường có tỷ lệ học sinh đi học thấp nhất là trường THCS Đăk Tờ Kan, chỉ đạt trên 52% so với tổng số học sinh toàn trường.

Ngay sau đó, Phòng đã yêu cầu các trường phối hợp với chính quyền các xã, chỉ đạo giáo viên đến từng gia đình vận động học sinh đến trường. Đồng thời, Phòng cũng gửi văn bản đến chính quyền địa phương các xã đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, thôn trưởng, già làng để vận động học sinh đến trường.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top