Vài lưu ý quan trọng dành cho các bạn bắt đầu “đào” pi

Duy Ly

Lang thang mạng
#1
Cho đến giờ này Duy Ly tôi có thể khẳng định Pi Network hoàn toàn hội đủ các điều kiện vận hành để trở thành đồng tiền kỹ thuật số mã hóa và những người tham gia vào quá trình tạo ra đồng tiền này như chúng ta căn bản không phải hy sinh bất cứ thứ gì. Tuy vậy, trên đời này để có bất kỳ thành quả gì đều phải cố gắng và chấp nhân thách thức. Mấy ngày qua tôi thấy thách thức lớn nhất của nhiều anh chị bắt đầu “chơi” Pi là vượt qua sự coi thường, thậm chí dè bỉu, của một số bạn bè đồng nghiệp tự cho mình là tử tế. Họ cho Pi là một trò chơi vớ vẩn chẳng được tích sự gì. Một người bạn trí thức của tôi đăng ký tài khoản Pi được mấy ngày rồi mà không dám mời người khác vì sợ bị coi là tầm thường mất uy tín.

Còn những kẻ dùng tri thức công nghệ để công kích Pi là trò lừa đảo thì những người bảo vệ Pi đã có đủ lý lẽ thuyết phục để phản bác lại rồi, mặc kệ những kẻ đó đi. Tham gia Pi sẽ có nhiều lợi ích bất khả tư nghị, nhưng trước hết nó dành cho những người ham chơi. Sống trên trần gian mà không ham chơi thì chỉ có thể trở thành thư lại, chớ ít có cơ hội nhìn thấy những chân trời mới. Mà đã ham chơi thì sá chi những chuyện lăn tăn từ người khác. Về triết lý của Pi tôi đã viết trong bài trước, giờ chỉ có vài lưu ý mang tính thực hành. Xem những tài khoản mới đăng ký trong nhóm của của thì thấy 2 hiện tượng :

1- Nhiều tài khoản ngừng khai thác sau 24 tiếng, là do hết phiên nhưng quên hoặc không biết kích hoạt tiếp. Một phiên khai thác là 24 giờ, trong 24 giờ đó trên giao diện trang chủ hiện lên một tia sét xanh, trong thời gian này ta không cần làm gì hết. Hết 24 giờ thì tia sét này chuyển sang màu trắng, ta chỉ mất vài giây bấm vào đó để kích hoạt lại. Nếu quên luôn thì tài khoản không hoạt động nữa.

2- Nhiều tài khoản chưa được xác minh. Xác minh tài khoản rất quan trọng, vì để bảo đảm đây là tài khoản duy nhất của một người thật. Đăng ký bằng số điện thoại thì phải xác minh số điện thoại, đăng ký bằng facebook thì xác minh facebook. Nếu tài khoản không được xác minh thì khi ta thoát ra rồi đăng nhập lại thì số Pi nhận được lâu nay sẽ trở về 0, tức là công cốc. Không xác minh tài khoản bạn cũng không thể trở thành một thành viên chính thức của hệ thống. Để xác minh tài khoản, bạn cần lưu ý :

Bấm vào 3 gạch ngang trên cùng bên trái giao diện, chọn mục cuối cùng : Hồ sơ (profile). Bấm vào đó nó sẽ hiện ra tên của bạn, phía dưới có mục “Xác minh tài khoản”, gồm số điện thoại và facebook. Nếu đăng ký bằng facebook thì bấm vào chỗ “Xác minh với facebook”, nó sẽ hướng dẫn. Việc xác minh số điện thoại phức tạp hơn, bạn làm theo hướng dẫn sau :

+ Trước hết bạn phải đăng ký chuyển vùng quốc tế cho số điện thoại của bạn bằng cú pháp sau, tùy bạn dùng hãng nào :

Viettel: soạn CVQT gửi 138 (miễn phí)

Vinaphone : soạn DK CVQT gửi 9123 (miễn phí)

Mobifone : soạn DK CVQT gửi 999 (miễn phí)

Vietnam mobile: soạn DK CVQT gửi 123

+ Vào VERIFY, phần Option 2 bạn chọn USA

Bấm vào Manual instructions, nó sẽ hiện ra cái bảng bao gồm:

Số cần gửi : (nó hiện lên số ĐT cần gửi, chắc sẽ là số này +16508220314)

Nội dung : (nó sẽ gửi, gồm 4 chữ số)

Số điện thoại đăng ký (là số của bạn)

Trên phần điện thoại, bạn soạn 1 tin nhắn với nội dung là 4 số nó gửi tới, rồi gửi vào số cần gửi là +16508220314. Cước nhắn tin chỉ có 2500 đồng VN.

Sau đó bạn quay lại giao diện Pi Network, bấm vào “I have sent”, đợi một lát nó sẽ hiện lên Successfully (thành công). Là bạn xác minh xong số điện thoại. Sau khi xác minh thành công, bạn nhớ hủy chuyển vùng quốc tế nếu không có nhu cầu gì khác.

_______

Bạn nào chưa đăng ký tài khoản Pi Network, có thể vào đây để tải app :

https://minepi.com/duyly183

+ Có thể đăng ký tài khoản với số điện thoại hoặc với facebook. Để đăng ký bằng số ĐT thì phần your country bạn chọn Vietnam (+84). Phần Your phone number, bạn nhập số ĐT của mình, bỏ số 0 đầu tiên, rồi ghi dãy số liền sau +84.

+ Đặt mật khẩu : Ít nhất 8 ký tự, trong đó ít nhất 1 chữ số, 1 chữ hoa và 1 chữ thường, để lộn xộn cũng được. Nhập lại mật khẩu giống như trên. Nhớ ghi lại mật khẩu ở đâu đó đề phòng quên.

+ Nhập chính xác tên họ ghi trong hộ chiếu của bạn (bạn nào chưa có hộ chiếu nên đi làm hộ chiếu, vì sau này nó sẽ xác minh theo hộ chiếu, trước mắt chưa cần), ví dụ Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy, sẽ nhập :

Tên : Phuc Vinh Thuy

Họ : Nguyen

Đó là phần tên tiếng Anh không ghi dấu và là họ tên chính thức sau này sẽ được kiểm tra theo đúng hộ chiếu. Bạn có thể ghi thêm phần tên tiếng Việt, giống cách ghi như vậy nhưng có dấu.

+ Chọn tên người dùng : Tự chọn tùy ý. Tên này sẽ dùng để mời người khác tham gia.

+ Mã mời (invitation code) : Bạn bắt buộc phải khai cho nó biết ai là người mời bạn. Bạn có thể lấy từ những người giới thiệu gửi đến bạn. Nếu chưa có ai giới thiệu, bạn có thể lấy tên người dùng của tôi là duyly183 làm mã mời để ghi vào.

Đăng ký xong, nó bật thông báo, bạn bấm Yes là xong. Bạn vào trang chủ bấm vào tia sét để bắt đầu hoạt động. Nhớ kỹ là cứ sau 24 giờ bạn phải bấm lại một lần. Và bạn nhớ tiến hành xác minh facebook hoặc số điện thoại như tôi hướng dẫn ở trên, nếu không sẽ công cốc.

Sau khi tài khoản hoạt động, bạn có thể tiến hành mời người khác tham gia, cung cấp tên người dùng của bạn cho người đó làm mã mời. Mời được nhiều người thì tốc độ “đào” pi của bạn sẽ tăng lên.

Sau 3 phiên, tức là 3 lần của 24 giờ, nó cho bạn kích hoạt “Vòng tròn bảo mật” bằng cách chọn 3-5 tài khoản (là những người bạn biết rõ và tin cậy) đưa vào, trong đó nó có hướng dẫn. Sau khi thiết lập vòng tròn bảo mật này, đến phiên tiếp theo tốc độ "đào" pi của bạn cũng sẽ tăng lên.

Tôi chỉ hướng dẫn vài thứ quan trọng nhất cho người mới tham gia. Còn nhiều thứ khác, bạn sẽ từ từ tìm hiểu ngay trên giao diện tài khoản của bạn và trên các diễn đàn.
 

Bình luận bằng Facebook

Top