'Vạch mặt' thủ phạm hàng đầu khiến da bị nhờn

hoangtungoc

Thành viên
#1
Khi chúng ta làm sạch quá nhiều hoặc chà xát và tẩy tế bào chết quá mạnh tay sẽ khiến làn da của chúng ta nhờn hơn.

Phơi nắng
Để giảm lượng dầu, da sạm lại. Phơi nắng sẽ làm khô làn da của bạn như là một phản ứng tạm thời và thực sự dẫn đến một phản ứng trước tổn thương, chính những phản ứng này sẽ khiến tuyến bã nhờn tạo ra nhiều dầu hơn để bảo vệ bề mặt da.

Rửa mặt quá nhiều lần mỗi ngày
Đó là sự thật, tất cả chúng ta sử dụng các sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm, cọ rửa và tẩy tế bào chết. Nhưng khi chúng ta làm sạch quá nhiều hoặc chà xát và tẩy tế bào chết quá mạnh tay sẽ khiến làn da của chúng ta nhờn hơn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không thích hợp
Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng một sử dụng sữa rửa mặt da dầu nhưng thực sự bạn có làn da hỗn hợp, sữa rửa mặt này có thể làm mất quá nhiều lượng dầu trên mà bạn cần và kết quả là làn da của bạn sẽ sản xuất thừa dầu.

Di truyền
Di truyền là yếu tố bạn không thể thay đổi được vì thế thử tìm hiểu xem bố mẹ hay họ hàng có vấn đề gì với da nhờn không nhé. Nếu không, chắc chắn bạn khó có thể đổ lỗi do di truyền rùi!

Sống trong môi trường không trong lành
Các chất ô nhiễm có trong không khí, khói bụi và mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến da chúng mình trở nên nhờn và có nhiều dầu hơn.

Bạn có thể tránh điều này bằng cách tạo một môi trường sống trong lành, bảo vệ cẩn thận khuôn mặt khi ra đường, thường xuyên lau thấm mồ hôi. Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể giúp bạn đề kháng được các yếu tố bất lợi do môi trường gây nên.

Nhiệt độ và độ ẩm
Khí hậu nóng ẩm tuy là nguyên nhân chúng mình không thể dễ dàng đối phó để da không bị nhờn. Song chúng mình vẫn có thể giữ da sạch sẽ để da không bị bám nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Từ đó làn da sẽ tránh được viêm nhiễm.


Nguồn: giaoducthoidai.vn
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Top