Tính năng triển vọng trên iPhone khiến iFan mừng rơn

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Cũng giống như nhiều smartphone Android khác, mọi iPhone luôn có tính năng cảnh báo khi pin sắp hết. Thông báo này hiện lên với biểu tượng nhỏ nhưng vẫn là một trải nghiệm quen thuộc khi sử dụng iPhone. Và Apple sẽ cải thiện nó.

Mới đây, hãng này đã có bằng sáng chế mới được cấp, có tên Smart advice to charge notification - "Lời nhắc sạc pin thông minh". Bằng sáng chế này không liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ pin thông qua một số hóa học hoặc vật lý. Thay vào đó, người dùng sẽ phải chấp nhận thực tế là iPhone sẽ hết pin và nhà sản xuất cố gắng giảm thiểu sự bất tiện này.


iPhone 12 và Magsafe.

Apple cho biết: "Thông thường, khi mức pin giảm xuống dưới ngưỡng định trước của mức sạc còn lại, thiết bị điện tử sẽ thông báo cho người dùng," thông qua một thông báo như pin yếu hoặc các chỉ báo trực quan hoặc âm thanh khác về lượng pin còn lại. "

Người dùng có thể không thích việc smartphone hết pin, nhưng đó là điều không thể tránh khỏi và cảnh báo cũng giúp ích rất lớn. Sau thông báo này, iPhone sẽ tự động chuyển sang Chế độ tiết kiệm pin – Low Power Mode, giúp iPhone hoạt động lâu hơn bằng cách cắt bỏ các chức năng không cần thiết.

Tuy nhiên, thông báo “pin yếu” chỉ hiện lên khi tới ngưỡng cần sạc pin để người dùng sạc pin. Nếu người dùng quên sạc pin vào ban đêm thì việc nhận được thông báo “pin yếu” ngay trước giờ đi làm vào ngày hôm sau sẽ khiến họ không kịp sạc đầy pin trước khi đi làm. Apple đã khắc phục tình trạng này. Và bằng sáng chế mới của hãng đã dành hơn 12.000 từ để mô tả điều này.


Hình ảnh trong bằng sáng chế mới của Apple.

Nguyên tắc rất đơn giản: iPhone tương lai sẽ xác định trước thời điểm iPhone có thể sắp hết pin và cho chủ nhân biết đủ lượng thời gian để sạc.

Theo các chuyên gia, đã có những chiếc iPhone cung cấp các Đề xuất Siri khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc các tiện ích thông minh hiển thị những gì người dùng có khả năng muốn xem nhất tùy thuộc vào thời điểm và vị trí. Bằng sáng chế cũng đưa ra lập luận tương tự, theo thời gian, iPhone cũng sẽ tự học cách xác định khi nào người dùng có xu hướng sạc iPhone và khi nào sử dụng nhiều nhất.


iPhone tương lai có thể dự đoán thời điểm hết pin và đưa ra lời nhắc cho người dùng.

Bằng sáng chế sẽ đi vào chi tiết thời điểm iPhone có thể theo dõi mức sử dụng năng lượng, thời gian lưu giữ dữ liệu và khoảng thời gian bắt đầu sạc theo thói quen. Ngoài ra, bằng sáng chế còn có các yếu tố như nhận biết vị trí và sử dụng Apple Watch của chủ sở hữu để xác định xem họ đang ở nhà hay cơ quan.

Ngoài việc đảm bảo các điều kiện về quyền riêng tư, bằng sáng chế còn tập trung vào cách "có thể gửi thông báo đến người dùng nếu họ quên lần sạc tiếp theo."

Bằng sáng chế mới ghi nhận cho bốn nhà phát minh, bao gồm Kartik Venkatraman và Cyril De La Cropte De Chanterac. Trước đó, những nhà phát minh này cũng đã có một bằng sáng chế về cải thiện quản lý điện năng trong các thiết bị.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top