Thời gian vừa qua, các sự cố cáp biển xảy ra cùng lúc đã ảnh hưởng đến dung lượng kết nối quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam. Đây là sự cố ảnh hưởng chung đến tất cả các nhà mạng/nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.
Vừa qua đã xảy ra sự cố trên 2 tuyến cáp APG và AAE-1. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên với Viettel, nhà mạng này cho biết đã chủ động trước khi xảy ra sự cố cáp biển, bằng cách chủ động quy hoạch, định tuyến, phân bổ, bổ sung dung lượng (bao gồm cả dung lượng dự phòng) trên các tuyến cáp kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.
Khi xảy ra sự cố, Viettel đã lập tức thực hiện phương án định tuyến, tối ưu, bổ sung dung lượng (bao gồm cả dung lượng dự phòng) trên các tuyến cáp biển khác là TGN-IA (hướng đi Hồng Kông và Singapore) và APG (hướng đi Singapore), AAE-1 (hướng đi Pháp cũng như chuẩn bị sẵn tài nguyên cáp đất liền kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
"Viettel đang tiếp tục phối hợp làm việc với ban quản trị, vận hành các tuyến cáp biển APG, AAE-1 và nhà thầu NEC để có thông tin cập nhật liên tục về kế hoạch sửa chữa các sự cố trên", đại diện Viettel cho biết.
Đại diện Viettel cũng cập nhật thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang cho biết:
Tuyến cáp APG
Từ ngày 11/5, đã xảy ra sự cố trên phân đoạn S6 tuyến cáp biển APG (cách trạm cập bờ TKO tại Hồng Kông khoảng 352 - 355Km).
Nguyên nhân sự cố do lỗi dò nguồn (Shunt fault) và không gây gián đoạn dịch vụ.
Hệ thống đã huy động tàu và bắt đầu sửa chữa sự cố trên từ ngày 6/6, dự kiến hoàn thành ngày 11/6.
Trong thời gian sửa chữa sẽ làm gián đoạn toàn bộ dịch vụ đi và đến Hồng Kông của các đối tác thành viên dự án APG (trong đó có dịch vụ từ Việt Nam đi Hồng Kông của Viettel trên tuyến cáp APG).
Tuyến cáp AAE-1
Ngày 25/5, tuyến cáp AAE-1 xảy ra sự cố trên đôi sợi FP10 của phân đoan S1H.1 (cách trạm cập bờ Cape D’Aguilar, Hồng Kông khoảng 2072Km hướng về phía BU Vũng Tàu).
Nguyên nhân sự cố do dứt sợi, gây gián đoạn một phần nhỏ dịch vụ đi Hồng kông của Viettel trên đôi sợi FP10.
Kế hoạch sửa sự cố phân đoạn S1H.1: Dự kiến từ 22/6 đến 13/7.
Nguồn: Dân Việt
Vừa qua đã xảy ra sự cố trên 2 tuyến cáp APG và AAE-1. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên với Viettel, nhà mạng này cho biết đã chủ động trước khi xảy ra sự cố cáp biển, bằng cách chủ động quy hoạch, định tuyến, phân bổ, bổ sung dung lượng (bao gồm cả dung lượng dự phòng) trên các tuyến cáp kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.
Khi xảy ra sự cố, Viettel đã lập tức thực hiện phương án định tuyến, tối ưu, bổ sung dung lượng (bao gồm cả dung lượng dự phòng) trên các tuyến cáp biển khác là TGN-IA (hướng đi Hồng Kông và Singapore) và APG (hướng đi Singapore), AAE-1 (hướng đi Pháp cũng như chuẩn bị sẵn tài nguyên cáp đất liền kết nối đi quốc tế để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
"Viettel đang tiếp tục phối hợp làm việc với ban quản trị, vận hành các tuyến cáp biển APG, AAE-1 và nhà thầu NEC để có thông tin cập nhật liên tục về kế hoạch sửa chữa các sự cố trên", đại diện Viettel cho biết.
Đại diện Viettel cũng cập nhật thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang cho biết:
Tuyến cáp APG
Từ ngày 11/5, đã xảy ra sự cố trên phân đoạn S6 tuyến cáp biển APG (cách trạm cập bờ TKO tại Hồng Kông khoảng 352 - 355Km).
Nguyên nhân sự cố do lỗi dò nguồn (Shunt fault) và không gây gián đoạn dịch vụ.
Hệ thống đã huy động tàu và bắt đầu sửa chữa sự cố trên từ ngày 6/6, dự kiến hoàn thành ngày 11/6.
Trong thời gian sửa chữa sẽ làm gián đoạn toàn bộ dịch vụ đi và đến Hồng Kông của các đối tác thành viên dự án APG (trong đó có dịch vụ từ Việt Nam đi Hồng Kông của Viettel trên tuyến cáp APG).
Tuyến cáp AAE-1
Ngày 25/5, tuyến cáp AAE-1 xảy ra sự cố trên đôi sợi FP10 của phân đoan S1H.1 (cách trạm cập bờ Cape D’Aguilar, Hồng Kông khoảng 2072Km hướng về phía BU Vũng Tàu).
Nguyên nhân sự cố do dứt sợi, gây gián đoạn một phần nhỏ dịch vụ đi Hồng kông của Viettel trên đôi sợi FP10.
Kế hoạch sửa sự cố phân đoạn S1H.1: Dự kiến từ 22/6 đến 13/7.
Nguồn: Dân Việt