Thí sinh lưu ý: Không cầu may khi làm bài thi trắc nghiệm

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Theo cô Mười, các em cần tìm hiểu và tham khảo tài liệu ôn tập chính thống của ngành Giáo dục. Tham khảo kỹ đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT.

Đặc biệt, trong thời gian này, các em cần chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập và phân bổ thời gian học tập hợp lý. Cần tập trung thời gian ôn tập cho những môn còn yếu và hổng kiến thức.

Riêng môn Lịch sử, các em cần hệ thống hoá các kiến thức lịch sử, từ lịch sử thế giới đến lịch sử Việt Nam, từ kiến thức cơ bản đến kiến thức nâng cao. Trên cơ sở hệ thống hóa kiến thức, các em cần so sánh và rút ra mối liên hệ giữa lịch sử thế giới, với lịch sử Việt Nam; đồng thời rút ra kết quả và ý nghĩa lịch sử của các sự kiện.

Ngoài ra, các em cần hiểu kỹ các nội dung kiến thức cơ bản, tuyệt đối tránh lối học tủ, học vẹt, học lệch. Các em nên liệt kê những nội dung giảm tải và tự học mà Bộ GD&ĐT đã công bố, tránh mất thời gian học vì đề thi sẽ không ra vào những nội dung đó.


Th.s Lê Thị Mười

Bên cạnh đó, các em cần có kế hoạch tự học và tự ôn bài, luyện các đề ôn thi cho thích hợp, có hiệu quả. Cần kết hợp việc ôn luyện kiến thức với việc rèn luyện các kỹ năng và phương pháp làm bài có hiệu quả.

Khi luyện giải các đề ôn tập, các em cần tạo cho mình thói quen dùng các kiến thức đã học để chọn đáp án cho chính xác, đồng thời phải lý giải được tại sao lại chọn đáp án đó một cách khoa học, tránh việc chọn bừa, cầu may.

Đối với các môn thi trắc nghiệm khách quan nói chung, môn Lịch sử nói riêng để làm bài thi đạt điểm cao, cô Mười chia sẻ: Các em cần ôn luyện các kiến thức cơ bản một cách đầy đủ và chắc chắn.

Cần rèn luyện các kỹ năng làm bài nhanh nhất và có hiệu quả nhất. Bình tĩnh, đọc thật kỹ các câu hỏi và các đáp án đề ra, để hiểu rõ yêu cầu của từng câu hỏi. Trên cơ sở đó, các em sử dụng kiến thức đã học để lựa chọn các đáp án thích hợp.

Cần biết phân bổ thời gian làm bài thích hợp, tránh tập trung quá nhiều thời gian vào một câu, choán vào thời gian làm các câu khác. Câu nào dễ làm trước, câu khó làm sau.

Các em cần biết liên hệ nội dung các câu hỏi để tìm ra phương án thích hợp. Cần biết dựa vào các kiến thức đã học để chắc chắn chọn một đáp án đúng duy nhất và phải lý giải được vì sao lại chọn đáp án này, tránh có tư tưởng cầu may.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top