Thanh lọc cơ thể bằng chanh

hoangtungoc

Thành viên
#1
Theo nhiều nhà nghiên cứu, chanh là trái cây rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa.


Chanh là một loại thực phẩm tốt nhất trong việc giúp thanh lọc gan. Nhiều người thích uống nước chanh vì có chứa vitamin C, hàm lượng vitamin C cao 51,7mg/100g.

Các chất flavonoit trong chanh (chất chống ôxy hóa) có thể chống các bệnh suy thoái não. Không chỉ thế, chanh còn có tác dụng làm sạch bàng quang, thận, hệ tiêu hóa và phổi.

Mệt mỏi, suy giảm, mụn… là những dấu hiệu bạn có vấn đề về sức khỏe. Phần lớn là do chế độ ăn không hợp lý khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố gây ra các hiện tượng trên. Thanh lọc cơ thể sẽ khiến cho bạn loại bỏ những độc tố đó.

Thanh lọc cơ thể bằng chanh

Theo nhiều nhà nghiên cứu, chanh là trái cây rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng trong chanh giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa. Hỗ trợ thận của bạn hoạt động hiệu quả.

Thường xuyên bổ sung một cốc nước hòa với nước vắt nửa quả chanh vào chế độ ăn hàng ngày của bạn còn giúp quá trình tiêu hóa của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Có thể dùng quả chanh tươi hoặc nước cốt chanh đóng chai. Lưu ý người đau dạ dày không nên uống quá nhiều chanh.

Pha nước chanh

Để pha chế một ly nước chanh tốt cho sức khỏe, bạn hãy hòa 2 muỗng cà phê nước ép chanh tươi, 30ml nước lọc cùng một miếng quế và một lượng nhỏ mật ong hay đường.

Nên pha nước chanh bằng nước lọc ở nhiệt độ phòng, vì vitamin C có trong nước chanh sẽ nhanh chóng phân hủy nếu bạn pha bằng nước nóng, còn nếu pha bằng nước lạnh thì sẽ không dậy mùi thơm của tinh dầu chanh.


Nguồn: giaoducthoidai.vn
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Top