Tăng cường mối quan hệ gia đình – nhà trường – xã hội trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Một buổi hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhóm trẻ độc lập tư thục của phường Thuận Phước (Hải Châu) do trường Mầm non Bình Minh đảm nhiệm


Tham dự hội thảo, ngoài hiệu trưởng các trường mầm non, chủ nhóm lớp độc lập tư thục còn có đại diện lãnh đạo quận ủy, UBND quận Hải Châu, Phó Chủ tịch UBND phường phụ trách công tác văn xã của 13 phường trên địa bàn cùng các cơ quan chuyên môn có liên quan.

Theo bà Nguyễn Thị Như Quỳ - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu thì đổi mới giáo dục mầm non cần có sự chuyển biến theo hướng hiện đại hóa cả về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động, việc phối hợp hài hòa trong công tác nuôi dưỡng và giáo dục trẻ vơi các điều kiện và phương tiện tối ưu đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường mầm non.

Phòng GD&ĐT Hải Châu đã xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm đồng thời cũng là giải pháp trong nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ như xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần nhằm tạo cho GV sự chủ động, có nhiều biện pháp tích cực và hình thức sáng tạo trong các hoạt động chung; phân loại giáo viên để có kế hoạch bồi dưỡng thích hợp; tổ chức các hội thi; tăng cường công tác kiểm tra đánh giá; phối hợp với ngành y tế trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh và kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn…

Đặc biệt, Phòng GD&ĐT Hải Châu chú trọng tăng cường mối quan hệ gia đình – nhà trường – xã hội để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non như tuyên tuyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ, phòng tránh tai nạn thương tích cho người chăm sóc trẻ, các bậc cha mẹ và cộng đồng.

Ngoài họp phụ huynh ít nhất 2 lần/năm, các trường còn xây dựng góc tuyên truyền về những điều cha mẹ cần biết nhằm giúp phụ huynh nắm được một sô kiến thức giáo dục, rèn luyện cho trẻ có thói quen, hành vi văn minh trong giáo tiếp, các kỹ năng tự phục vụ…

Hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp về việc huy động sự giám sát của các tổ chức đoàn thể đối với các nhóm trẻ độc lập tư thục trong việc phát hiện các nhóm trẻ tự phát cũng như ngăn chặn các hành vi bạo hành trẻ.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top