Tác động của truyền thông trong quảng bá điển hình và hỗ trợ khởi nghiệp

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Phát biểu tại hội thảo, ông Đỗ Quốc Khánh - Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, Ban Khoa giáo là đơn vị tổ chức chủ trì nhiệm vụ truyền thông nhằm quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp thuộc đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (còn được gọi là Đề án 844) của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Với tư cách là cơ quan truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam nói chung và Ban Khoa giáo nói riêng, trong thời gian vừa qua, đã thực hiện nhiều chương trình truyền thông cho các hoạt động của Bộ Khoa học công nghệ, có thể kể đến như: Câu chuyện Sở hữu trí tuệ, Sự kiện Khoa học Công nghệ hàng năm, Khoa học và ứng dụng, năng suất chất lượng,…và gần đây nhất là chương trình Truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Techfest 2019 cùng với hàng loạt các tin bài về sự kiện này.


Ông Đỗ Quốc Khánh - Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Tham luận tại hội thảo, anh Nguyễn Vĩnh Thụy - Giám đốc Vận hành công ty cổ phần Xeca Việt Nam cho rằng, đánh giá các hoạt động truyền thông bằng 2 khía cạnh tích cực, và tiêu cực.

Chốt lại vấn đề, anh Nguyễn Vĩnh Thụy nhấn mạnh: Truyền thông sẽ luôn là một công cụ đầy hiệu quả trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, tác động tích cực tới các chủ thể trong xã hội, nếu như truyền thông gắn liền với nội tại sức mạnh của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trái lại, một khoảng cách quá lớn giữa hình ảnh trên truyền thông và thực tại sản phẩm sẽ là con dao 2 lưỡi đối với doanh nghiệp khởi nghiệp đó. Việc lựa chọn đúng kênh truyền thông thích hợp để quảng bá sẽ giúp startup tiếp cận được đúng khách hàng, và từng bước xây dựng thương hiệu.


Thực tế cho thấy một kênh truyền thông cực kỳ hữu ích đối với các startupsmới, bởi tính chính thống và tính uy tín của nó, chính là truyền hình.


Anh Nguyễn Vĩnh Thụy phát biểu tham luận tại hội thảo

Được biết, trong năm 2019, Ban Khoa giáo là đơn vị duy nhất của Đài THVN chủ trì nhiệm vụ “Truyền thông quảng bá điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp”, thuộc đề án 844, của Bộ Khoa học và công nghệ.

Trong nhiệm vụ này, cùng với sự phối hợp với công ty truyền thông ALO, Ban Khoa giáo đã thực hiện truyền thông các hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp trong các lĩnh vực: Fintech, Logistic và Smart City. Điều đặc biệt, Ban Khoa giáo đã tiến hành truyền thông trên nhiều nền tảng khác nhau: truyền hình, báo in, báo điện tử và mạng xã hội.

Minh Phong
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top