Sử dụng Sơ đồ tư duy trong dạy học Vật Lí 9

Duy Ly

Lang thang mạng
#1
II. ĐẶT VẤN ĐỀ:

- Sự bùng nổ của khoa học kĩ thuật, kiến thức loài người tăng theo cấp số nhân, thời gian học tập ở trường có giới hạn, một số kiến thức tiếp thu hôm nay có thể chỉ vài năm sau trở nên lạc hậu. Khi đó chỉ có người biết cách học, đặc biệt là biết tự học mới có thể bổ sung hoàn thiện và hệ thống được kiến thức đã học một cách đầy đủ.

- Môn Vật lí cấp trung học cơ sở (THCS) là một trong những môn khoa học tự nhiên trong nhà trường phổ thông, chứa đựng một lượng kiến thức lớn nên việc hệ thống, ghi nhớ sau một nội dung bài học hay một chương, đòi hỏi người học phải có phương pháp học tập tích cực.

- Kĩ thuật dạy học Sơ đồ tư duy (SĐTD) là công cụ hữu ích trong giảng dạy và học tập giúp giáo viên (GV) và học sinh (HS) thực hiện được điều đó. Qua nghiên cứu và thực nghiệm giảng dạy cho thấy một số GV còn gặp khó khăn trong việc tổ chức hoạt động dạy học trên lớp với việc thiết kế và sử dụng SĐTD cũng như chưa phát huy tối đa của HS về cách học bằng sơ đồ tư duy nhất là trong tiết tổng kết chương đạt hiệu quả.

- Vì vậy tôi chọn đề tài “Một số kinh nghiệm sử dụng kĩ thuật dạy học sơ đồ tư duy đạt hiệu quả trong tiết tổng kết chương môn Vật lí 9 ”.

* Giới hạn đề tài:

- Đối tượng nghiên cứu: Kĩ thuật sử dụng SĐTD trong dạy và học theo phương pháp dạy học tích cực
------------
Link: https://dl.dropboxusercontent.com/u/258630833/SKKN/sdtdli9.doc
 

Bình luận bằng Facebook

Top