Rối loạn cương dương có thể do những loại thuốc nào

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Những loại thuốc kê đơn dưới đây có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới:

Thuốc chống trầm cảm

Trầm cảm là một căn bệnh có thể gây rối loạn cương dương. Các thuốc chống trầm cảm được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế và thậm chí là đau kéo dài. Một trong số những dạng chính của các thuốc chống trầm cảm, cũng được gọi là chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs) có trong các loại thuốc Celexa, Prozac, Zoloft và Lexapro.

Thuốc chẹn beta cho người huyết áp cao

Huyết áp cao gây tổn thương cho các mạch máu bao gồm mạch máu ở cậu nhỏ, gây nên rối loạn cương. Thuốc chẹn beta, một trong những loại thuốc phổ biến nhất được kê cho những người bị huyết áp cao cũng có thể gây rối loạn cương. Các thuốc nằm trong danh mục này gồm Sectral, Lopressor, Cogard và Tenormin.



Trầm cảm là một căn bệnh có thể gây rối loạn cương dương.

Giống như thuốc chống trầm cảm, những thuốc này có thể ảnh hưởng tới các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là epinephrine (adrenaline). Trong trường hợp đặc biệt, chúng làm trung hòa các tác dụng kích thích của phân tử, làm giảm hứng thú của một người. Một số bằng chứng chỉ ra rằng các thuốc chẹn beta cũng làm rối loạn những khu vực hệ thần kinh khiến cho nam giới cương dương.

Thuốc chẹn H2 điều trị các bệnh về dạ dày

Danh sách gồm các thuốc trị ợ nóng phổ biến Zantac và pepcid. Chúng được sử dụng để điều trị các rối loạn tiêu hóa như loét dạ dày, thực quản ăn mòn và bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Phần lớn nhóm thuốc này gây rối loạn cương dương khi dùng ở liều cao và thuốc Tagamet (cimetidine) có khả năng gây rắc rối cho nam giới nhiều nhất. Cùng với rối loạn cương và giảm ham muốn, chúng cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng của đàn ông.

Mặc dù những thuốc này có vẻ gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục, nhưng việc dùng chúng là quan trọng để điều trị bệnh. Ngoài ra, bằng cách nói chuyện với bác sĩ về những thay đổi trong điều trị, giảm liều hoặc sử dụng bổ sung, bất cứ ai sử dụng những thuốc này cũng có thể có đời sống tình dục khỏe trở lại.



Thuốc kháng histamin có thể gây rối loạn cương dương.

Benzodiazepin điều trị lo âu, mất ngủ

Benzodiazepine, loại thuốc phổ biến không chỉ được dùng để điều trị lo âu mà còn dùng để điều trị co giật và mất ngủ, có thể gây rối loạn cương dương và vì vậy gây lo lắng hơn. Lo lắng được cho là gây rối loạn cương dương, vì mức độ căng thẳng gia tăng có hại cho cơ thể và dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

Các thuốc benzodiazepine như Xanax, Ativan, Valium và Librium, có thể giúp làm giảm lo lắng của nam giới thông qua tác dụng giảm đau, nhưng chúng cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục cũng như khả năng duy trì cương dương.

Thuốc kháng histamin

Có hàng triệu nam giới bị dị ứng nhưng một số trong những loại thuốc phổ biến này như Benadryl và Dramamine cũng có thể gây rối loạn cương dương. Chưa biết rõ các thuốc này gây ảnh hưởng ra sao, nhưng bản kê những tác dụng phụ của nó chỉ ra rằng nó có thể thay đổi các hệ thần kinh của nam giới phản ứng với kích thích xung quanh cậu nhỏ. Điều này có vẻ là tạm thời, nam giới sẽ có cảm giác trở lại dần sau khi ngừng sử dụng.

Benh.vn (Theo vnexpress)

 

Bình luận bằng Facebook

Top