Phụ nữ trẻ tuổi trầm cảm có nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim cao

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Hội chứng trầm cảm là căn bệnh xếp thứ 2 trong số những căn bệnh phổ biến toàn cầu với 121 triệu người mắc bệnh, nhiều lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là 18-45 tuổi. Phụ nữ mắc nhiều gấp đôi nam giới nhưng chỉ có khoảng 25% trong số đó được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Hội chứng trầm cảm làm giảm sự thúc đẩy hoạt động và những người mắc phải không tự chăm sóc sức khỏe của họ, họ ít luyện tập hơn, ăn uống nghèo nàn hơn, không sử dụng kháng sinh, hút thuốc lá nhiều và có những hành vi gia tăng bệnh tim. Có một lý giải được cho là hợp lý hơn là trầm cảm gia tăng việc tập kết tiểu cầu.



Phụ nữ mắc trầm cảm nhiều gấp đôi nam giới nhưng chỉ có khoảng 25% trong số đó được điều trị kịp thời.

Theo các nhà nghiên cứu, những bệnh nhân dưới 55 tuổi bị trầm cảm có khả năng bị nhồi máu cơ tim và tử vong gấp đôi trong cùng khoảng thời gian với những người không bị trầm cảm. Tuy nhiên, những người đàn ông và phụ nữ lớn hơn 55 tuổi có bệnh lý như trên lại không có nguy cơ tương tự.

Tiến sĩ Suzanne Steinbaum, một phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết: “Khi mọi người bắt đầu chán nản, họ ngừng chăm sóc bản thân. Và khi họ ngừng chăm sóc bản thân, họ bị bệnh”.

Tác động của trầm cảm tới sức khỏe và cuộc sống của con người từ trước tới nay luôn vô cùng nguy hiểm. Khi mắc chứng trầm cảm, bạn cần tới gặp bác sĩ tâm lý để điều trị càng sớm càng tốt, đồng thời nên có chế độ sinh hoạt phù hợp, luôn kiểm soát nóng giận và giữ cho tâm trạng vui vẻ để tình trạng bệnh không diễn biến xấu hơn.

Benh.vn (Theo vov)

 

Bình luận bằng Facebook

Top