Phong thủy phòng khách kỵ nhất 4 điều này, cần sửa ngay

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Kỵ bày cây cảnh mang ý không lành

Đặt cây cảnh trong phòng khách giúp thanh lọc bầu không phí đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Trang trí phòng khách với cây cảnh không sai nhưng không phải tất cả mọi cây cảnh đều có thể đặt trong phòng khách.

Theo phong thủy, phòng khách không thích hợp với các cây lá nhọn, lá kim hay các cây có gai như xương rồng, hoa hồng,…

Phong thủy cho rằng gai nhọn, lá nhọn có thể mang theo sát khí. Không những gây tổn hại đến gia chủ mà còn ảnh hưởng đến vận quý nhân. Nếu có quý nhân đến nhà cũng bị sát khí xua đuổi, vận trình công danh sự nghiệp của gia chủ khó về vượng phát.

Để mang đến phong thủy tốt lành cho phòng khách bạn có thể chọn những cây như phát tài, kim tiền,… Tuy nhiên không nên đặt cây ở chính giữa phòng kẻo phạm phải cấm kị trong phong thủy phòng khách.

Kỵ rác bẩn bừa bãi, chất đống

Phong thủy quan niệm phòng khách là nơi chính yếu trong nhà để tích tụ tài khí. Phòng khách càng rộng, càng thoáng thì càng phát huy được tác dụng thu nạp khí tốt.

Nếu để phòng khách bừa bộn, không dọn dẹp rác bẩn thì sẽ gây ra những trường khí xấu khiến cho tài khí khó bề tích tụ, khí tốt vừa vào nhà đã bị tiêu tan.

Cứ để lâu như vậy thì phòng khách bị khí xấu hoàn toàn lấn áp. Nó làm ảnh hưởng đến tài vận và sự nghiệp của gia chủ đồng thời làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong nhà. Vì vậy, bạn hãy chú ý dọn dẹp phòng khách thường xuyên.



Kỵ treo tranh ảnh có hàm ý không lành

Phòng khách thường là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Căn phòng này cần được bố trí gọn gàng, ấm áp. Treo tranh trong phòng khách sẽ giúp tạo cảm giác thanh nhã nhưng nếu tranh có ý nghĩa xấu thì có thể lại gây hại cho gia chủ.

Khi treo tranh phong thủy, bạn không nên treo tranh có hình mãnh thú như sư tử, hổ báo, chim ưng,… Chúng có thể gây hại đến con người, mang theo điềm dữ như tai nạn bất ngờ hay họa huyết quang. Đặc biệt nếu trong nhà có người tuổi Mùi, Tý, Tị thì không nên treo tranh chim ưng vì dễ gặp họa.

Bạn cũng không nên treo những bức tranh trừu tượng vì nó có thể khiến con người có cảm xúc hỗn loạn.

Kỵ đặt gương lớn phía sau sofa

Nhiều người thích treo gương trong phòng khách để mang đến cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Tấm gương lớn cũng có ý nghĩa trừ tà, xua khí xấu. Tuy nhiên, theo phong thủy nếu treo tấm gương lớn ngay sau sofa phòng khách có thể thu hút và phản xạ sát khí.

Khi gia chủ ngồi trên sofa, phần não bộ hướng về phía gương, những từ trường xấu hay sát khí mà gương phản xạ lại sẽ chiếu thẳng vào người. Nó gây tác động không tốt lên cảm xúc và tinh thần của người đó.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Nguồn: Báo điện tử Kiến Thức
 

Bình luận bằng Facebook

Top