'Phố mỹ thuật' ngày hội Vietculture mê hoặc thiếu nhi

#1
Thứ tư, 1/6/2011, 16:47 GMT+7

Không ngại mệt và ngồi lâu, hàng trăm em nhỏ thích thú làm mẫu cho các họa sĩ CLB Mekong Art nặn tượng, vẽ chân dung... Sau khi hoàn thành, tác phẩm là món quà tặng cho các mẫu 'nhí' trong ngày 1/6.
> Nhà văn, nhà thơ tham gia ngày hội 'Vietculture'


"Ngày hội triển lãm sản phẩm văn hóa" đầu tiên của TP HCM, chủ đề "Vietculture - Thế giới của cái đẹp", khai mạc sáng 1/6 tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, TP HCM. "Phố Mỹ thuật" do CLB Mekong Art tổ chức trong khuôn khổ ngày hội thu hút rất đông thiếu nhi và phụ huynh đến vui chơi, thưởng lãm. Trong ảnh, một bé gái ngồi im thin thít hơn 30 phút để họa sĩ hoàn thành tượng chân dung của mình.
Thay vì chạy nhảy vui chơi, một em gái khác cũng kiên nhẫn không kém khi ngồi im để họa sĩ nặn tượng.
Dù thời tiết khá nóng, bé Đỗ Đức Đại Nghĩa, 4 tuổi, vẫn xin mẹ ngồi làm mẫu. Bé Nghĩa cười rất tươi để chú họa sĩ có hứng thú sáng tác.
Dưới bàn tay nhà điêu khắc, thỏi đất sét dẻo dần tượng hình.
Sau hơn 30 phút, họa sĩ Nguyễn Vinh (trái) đã hoàn thành bức tượng của bé Nghĩa.
Nhiều em bé thích thú với việc được nặn tượng chân dung nên hợp tác với họa sĩ rất tốt.
Các họa sĩ của CLB Mekong Art say sưa hoàn thiện tác phẩm để kịp làm quà Quốc tế thiếu nhi cho các em. Có họa sĩ ngồi hàng giờ liền và dù khát khô cả cổ cũng không dám ngơi tay khi thấy các em đang hào hứng chờ đợi.
Không chỉ các em mà cả phụ huynh cũng thích thú với món quà tặng của họa sĩ.

Ở một góc khác của ngày hội Vietculture, các em nhỏ và cả người lớn ngồi làm mẫu để nhận các bức vẽ chân dung của mình.
Cũng trong khuôn khổ ngày hội Vietculture, sáng 1/6, ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Báu vật rừng xanh" do báo Khăn Quàng Đỏ và tổ chức War (Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã). Lê Trần Trúc Linh, lớp 6/13 THCS Đồng Khởi, TP HCM đoạt giải nhất với bức tranh kêu gọi bảo vệ con tê giác một sừng.
Một bé gái xem tranh vẽ kêu gọi bảo vệ môi trường tại triển lãm "Báu vật rừng xanh". >> Xem tiếp
Tin, ảnh Thoại Hà
 

Bình luận bằng Facebook

Top