Phật dạy về làm việc thiện, giúp đỡ người khác là cách đổi vận tốt nhất

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Tài thí

Tài thí chính là giúp đỡ cho người khác bằng tài sản, vật chất. Ví dụ như mỗi tháng chúng ta dành một khoản tiền nhỏ dành cho việc đi giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó có thể là thực phẩm, quần áo cho những người gặp thiên tai, hoặc bệnh tật hiểm nghèo....

Pháp thí

Có người sẽ hỏi khi nào có thể giúp người. Thực ra khi hiểu về pháp thí thì bạn có thể giúp đỡ bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Miễn là bạn đã biết và từng trải nghiệm.

Pháp thí là giúp đỡ người khác phương pháp suy luận, suy nghĩ, hành động để thoát khỏi nỗi khổ.



Hãy sống lương thiện luôn hòa đồng với mọi người, khuyến khích người khác làm việc thiện, thấy người khác làm việc xấu thì khuyên giải một cách có thiện ý.



Trong cuộc sống này, làm việc tốt chính là cách nhanh nhất để gặt hái phúc báo, làm việc tốt không hề tốn công, cũng không tốn tiền, đôi khi chỉ là sống có thiện ý, giúp đỡ người khác nhiệt tình thế là đủ.

Vô úy thí

Vô úy thí chính là giúp đỡ người khác hết sợ hãi, muốn giúp đỡ theo phương pháp này thì phải làm cho người ta hết yếu đuối, cứng cáp hơn.

Tiền cho đi rồi sẽ bị tiêu hết, giúp đỡ nhất thời thì cũng không thể theo họ mãi để giúp họ được. Với phương pháp này thì còn hơn cả tài thí và pháp thí. Khi một người mạnh mẽ, tự tin vào mình, người ta có thể tự làm mọi thứ. Việc này không hề dễ vì phải có tác động nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống thì mới có thể thay đổi được người khác, biến một người từ lo lắng, sợ hãi, tự ti thành người không sợ hãi và dám làm.
Nguồn: Báo điện tử Kiến Thức
 

Bình luận bằng Facebook

Top