Oái oăm 7 cái chết vì cười nổi tiếng sử sách

caibang

Thành viên
#1
Chết bất đắc kỳ tử chỉ vì cười quá nhiều là cái chết oái oăm và bi hài bậc nhất trong lịch sử loài người.


Chrysippus là nhà triết học Hy Lạp qua đời vào năm 206 trước Công nguyên do cười quá nhiều sau khi chứng kiến cảnh tượng con lừa uống rượu vang dẫn đến say xỉn và ăn sung.


Vua Martin của Aragon chết năm 1410 vì nguyên nhân tương tự như trên. Theo đó, nhà vua mắc chứng khó tiêu cộng thêm cười quá nhiều, không thể dừng lại khi nghe những chú hề kể chuyện hài. Chính vì vậy, nhà vua đã mất mạng ngay trên bàn ăn.


Pietro Aretino là nhà thơ, nhà văn châm biếm và nhà viết kịch nổi tiếng thời Trung cổ. Ông đã qua đời vào năm 1556 vì cười quá nhiều khi tham gia một bữa tiệc với bạn bè.


Thomas Urquhart là một nhà văn và dịch giả nổi tiếng người Scotland. Theo các tài liệu ghi chép, ông đã qua đời vào năm 1660 khi cười việc vua Charles II lên ngôi.


Năm 1975, người thợ xây 50 tuổi người Anh có tên Alex Mitchell đã chết vì cười quá nhiều khi xem một tập phim của The Goodies. Sau 25 phút cười liên tục không kiểm soát được, ông Alex ngã khỏi ghế sô pha và chết vì một cơn đau tim đột ngột.


Năm 1989, bác sĩ tai mũi họng người Đan Mạch Ole Bentzen chết trong khi đang xem bộ phim "A fish called Wanda". Do cười quá nhiều trong lúc xem phim, tim của ông Ole đã đập nhanh hơn bình thường rất nhiều, ước tính là khoảng 250 - 500 nhịp/phút. Điều này đã khiến ông bị một cơn đau tim và cướp đi mạng sống của vị bác sĩ xấu số này.


Vào năm 2003, Damnoen Saen-um (52 tuổi) - một nhân viên bán kem người Thái Lan đã chết vì cười khi say giấc ngủ. Khi đó, vợ ông đã cố gắng đánh thức chồng dậy nhưng đều không thành công. Sau 3 phút cười liên tục, ông Damnoen qua đời. Người ta suy đoán rằng, ông đã chết do ngạt thở.

 

Bình luận bằng Facebook

Top