Níu kéo tình yêu với bạn gái cá tính hung dữ

hoangtungoc

Thành viên
#1
Mình và bạn gái yêu nhau hơn 2 năm rồi, khá hạnh phúc, có điều cô ấy rất hung dữ, mỗi lần có chuyện là cãi nhau. Khi lên cơn, nàng rất hỗn, mình nhịn cho qua hết.


Tối 1/9 mình qua nhà cô ấy chơi. Lúc đầu bình thường, nói chuyện một hồi lại xích mích cãi nhau, rồi đột nhiên nàng đánh mình. Mình nổi cáu lên đánh lại, thế là cô ấy đánh lại mình rất nhiều, chửi thề rồi còn xưng "mày tao". Cô ấy nói từ đây về sau chấm dứt không còn gì nữa.

Hôm sau mình vẫn chở đi làm, nhưng cô ấy đã làm mặt lạnh. Mình nhắn tin xin lỗi rồi hứa rất nhiều, nhưng cô ấy nói không bao giờ bỏ qua. Giờ mình rất buồn, không biết có nên níu kéo nữa hay không? Xin hãy cho mình lời khuyên chân thành nhất. (Tâm).



Ảnh minh họa: News.

Trả lời:

Bạn thân mến,

Để có một tình yêu bền vững, ngoài yếu tố nền tảng tình bạn, tình yêu thương chân thành, sự hấp dẫn dành cho nhau còn có vai trò quan trọng của sự hòa hợp và tôn trọng lẫn nhau.

Tình yêu thì muôn màu muôn vẻ, không mối tình nào giống mối tình nào. Có những cặp đôi đến với nhau bởi tương đồng về tính cách và quan điểm sống, cũng có nhiều cặp đôi khác nhau về cả cá tính lẫn cách sống. Trong trường hợp thứ hai, đòi hỏi cả hai cần cố gắng thay đổi bản thân nhiều hơn để hòa hợp với đối phương.

Ở trường hợp của bạn, khoảng thời gian yêu nhau 2 năm qua dẫu chưa dài nhưng cũng đủ để cả 2 tìm hiểu về tính cách, thói quen, cách ứng xử…của nhau.

Qua những thông tin bạn chia sẻ, tôi nhận thấy bạn có cách cư xử rất đàn ông khi điềm tĩnh trước sự phản ứng gay gắt và có phần xúc phạm trong lời nói, hành động của bạn gái.

Thái độ và cách hành xử của bạn thể hiện sự tôn trọng bạn gái. Sự nhún nhường ấy không phải vì chịu thua hay nhu nhược mà chính là thể hiện sự tôn trọng mối quan hệ đang có hơn là cái tôi của mình.

Trái với tính cách của bạn, cô gái kia là người có cá tính mạnh, nóng tính nên khó kiềm chế được lời nói, hành vi khi nóng giận. Với 2 tính cách khác nhau này thì cần có sự cố gắng của cả 2 để có thể hòa hợp, như tôi đã chia sẻ ở trên.

Con người không ai hoàn hảo. Chính vì thế nên người ta mới tìm đến một nửa còn lại để hoàn thiện mình. Dù giữa hai bạn có nhiều mâu thuẫn, người yêu có cá tính dễ gây tổn thương cho người đối diện, nhưng 2 bạn đã cùng nhau đi qua quãng thời gian 2 năm, cùng chia sẻ biết bao vui buồn, thì tôi tin ở cô ấy sẽ có những điểm tốt mà chưa cô gái nào có thể mang đến được cho bạn. Đó cũng là lý do vì sao bạn nói rằng mình cảm thấy hạnh phúc trong cuộc tình này.

Tuy vậy, để tiếp tục xây dựng tình cảm và có thể đi đến hôn nhân bền vững, đòi hỏi ở người của yêu bạn cần có sự bao dung, biết hạ cái tôi của mình hơn nữa để có thể đảm nhận vai trò làm vợ, làm dâu và làm mẹ trong gia đình.

Nhân sự việc lần này, 2 bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với nhau về mối quan hệ hiện tại và những vấn đề đang gặp phải. Có thể hẹn gặp tại một nơi mà bạn gái yêu thích, cảm thấy thoải mái và dễ chia sẻ nhất.

Hãy nhẹ nhàng và khéo léo kể lại những kỷ niệm đẹp của hai người, nói về cảm xúc và trăn trở hiện tại của bạn, về nguyên nhân của những mâu thuẫn khiến hai bạn thường xuyên cãi vã và tình cảm mà bạn dành cho bạn gái.

Bên cạnh đó, bạn hãy khơi gợi để cô ấy có cơ hội chia sẻ những khúc mắc trong lòng, từ đó có thể giải tỏa cho cả 2. Bản thân bạn cũng nên nhìn nhận lại ở những mâu thuẫn đã qua xem mình đã có những cách cư xử nào mới khiến người yêu phản ứng gay gắt như vậy.

Tôi tin rằng sau những cuộc chia sẻ thẳng thắn như vậy, 2 bạn sẽ hiểu và cảm thông cho nhau hơn. Mặt khác, nếu cô ấy tỏ ra không hợp tác thì lúc đó bạn cũng sẽ tự biết mình nên quyết định điều gì. Tôi tin bạn đủ bình tĩnh và sáng suốt để giải quyết vấn đề một cách thấu đáo nhất.

Chúc bạn luôn hạnh phúc và bình an.

Thạc sĩ Tâm lý Lê Ngọc Bảo Trâm
Tổng đài tư vấn 1900 6233, Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật


Nguồn: giaoducthoidai.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top