Những thực phẩm không được ăn khi say rượu

hoangtungoc

Thành viên
#1
Thực phẩm hun khói và thực phẩm chứa chất bảo quản khi dùng chung với rượu sẽ gây hại cho gan, cho hệ tiêu hóa và là mầm mống của những căn bệnh ung thư.

Pizza, phô mai

Món ăn sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng.

Rượu bia khiến những cơ quan tiêu hóa thức ăn của bạn làm việc giảm sút. Và phô mai, bơ sữa cũng như sốt cà chua có trong món pizza phô mai thơm ngon sẽ khiến bạn bị ợ chua, khó chịu, tức ngực hay thậm chí là ói mửa, đau bụng.

Socola
Cũng giống như pizza phô mai, socola chứa nhiều dầu, chất béo và sữa, những chất này sẽ gây kích ứng dạ dày, gây khó chịu cho bạn khi đang say xỉn. Tốt nhất là nên tránh xa những món có nhiều bơ sữa khi đang “nhậu” nếu không muốn bị tiêu chảy hay đau bao tử.



Thực phẩm quen thuộc cho bạn nụ cười xinh như thiên thần

Có những cách rất đơn giản để bạn có được nụ cười như mùa thu tỏa nắng, thu hút mọi ánh mắt nhìn.
Thực phẩm hun khói
Thực phẩm hun khói có mùi thơm hấp dẫn, hương vị độc đáo nên là món ăn được ưa chuộng, nhất là khi nhâm nhi trên bàn rượu. Thực phẩm hun khói và thực phẩm chứa chất bảo quản khi dùng chung với rượu sẽ gây hại cho gan, cho hệ tiêu hóa và là mầm mống của những căn bệnh ung thư.

Cam, bưởi, quít, những loại trái cây có vị chua
Rượu bia sẽ tác động xấu tới bao tử của bạn, chính vì thế, ăn những trái cây chua vào lúc đang say xỉn là một hành động rất không khôn ngoan. Nó sẽ khiến thành bao tử của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét bao tử. Nếu bạn thực sự thèm trái cây, hãy chọn chuối. Vừa bổ dưỡng lại giúp bảo vệ bao tử của bạn.

Bánh kem
Trong những buổi tiệc sinh nhật, người ta thường vừa uống bia vừa ăn bánh kem. Đối với những người bụng khỏe, có thể chỉ bị khó chịu và khó tiêu đôi chút nhưng với những ai có tiền sử bị đau bao tử, khó tiêu hay bụng yếu thì khi vừa ăn bánh kem vừa uống rượu bia sẽ dễ bị tiêu chảy, đau bụng và có thể là nôn ói.

Bởi vì phần kem có chứa rất nhiều dầu, bơ, trứng, sữa gây kích ứng bao tử khi dùng kèm những chất có cồn. Tốt nhất khi bạn cảm thấy bụng mình không thể chịu nổi thì chỉ nên ăn phần bánh bông lan và chừa kem ra.

Không nên ăn các loại thực phẩm chiên, rán

Lượng dầu mỡ quá nhiều, gây cản trở quá trình tiêu hóa, làm tổn thương dạ dày và ruột.

Những thực phẩm loại này thường khiến bạn nhất thời cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, chỉ cần vài giờ sau sẽ có thể là cảm giác đau bụng, đầy bụng, khó chịu. Bởi lượng dầu mỡ quá nhiều, gây cản trở quá trình tiêu hóa, làm tổn thương dạ dày và ruột.


Nguồn: giaoducthoidai.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề tương tự

Top