Những thực phẩm giúp giảm đau đầu hiệu quả

thanh huyen

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Dưa hấu giúp giảm đau đầu hiệu quả

Theo chuyên gia dinh dưỡng Stella Metsova ở bang California (Mỹ), sự mất nước là tác nhân lớn nhất của những cơn nhức đầu. Vì thế, nếu thời tiết nóng và bạn cảm thấy choáng váng, nhiều khả năng cơ thể của bạn đang trong tình trạng mất nước.



Những thực phẩm xua tan cơn đau đầu hiệu quả.

Hãy thử dùng một số rau quả nhiều nước và khoáng chất, chẳng hạn như dưa hấu. “Rất nhiều loại rau quả chứa hàm lượng dinh dưỡng và nước cao. Đây là chìa khóa để ngăn ngừa và giảm nhẹ những cơn đau đầu”, chuyên gia Metsova cho biết.

Uống nước lọc để đẩy lùi cơn đau đầu

Đây là loại thực phẩm rẻ và sẵn có nhất để chữa nhức đầu. Nếu cơ thể của bạn được cung cấp đầy đủ nước, phần lớn chất độc sẽ bị đẩy ra ngoài qua đường tiểu tiện, đại tiện và mồ hôi. Nước cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thông qua một cơ chế tinh vi ở thân não. Lượng nước mà một người nên uống hằng ngày cần được tính toán phù hợp với thời tiết, trọng lượng và tình trạng sức khỏe tổng quát của người đó.

Sữa ít béo giúp bạn giảm đau đầu

Đồ uống giàu calci này giúp chúng ta vượt qua sức ép của mạch máu, yếu tố ảnh hưởng tới việc truyền xung lực của thần kinh. Sự cản trở này có thể dẫn tới đau đầu nặng và mạch nhanh.

Cải bó xôi giúp bạn giảm cơn đau đầu

Sự thiếu hụt magie thường là nguyên nhân gây đau đầu. Ăn cải bó xôi, một thực phẩm giàu magie và các khoáng chất có thể giúp chúng ta vượt qua rối loạn này.

Giảm đau đầu bằng cách ăn trứng

Hàm lượng protein trong trứng giúp kiểm soát nồng độ đường huyết trong máu và tạo năng lượng cho cơ thể để vận hành các hoạt động suốt cả ngày mà không đau đầu. Nên ăn trứng vào mỗi buổi sáng.

Nước chanh giúp bạn giảm đau đầu

Một ly nước chanh chứa nhiều muối có thể giúp chữa một cơn đau đầu gần như tức thời. Việc hấp thu muối nói chung không được khuyến khích, nhưng trong trường hợp đau đầu, nó lại có tác dụng diệu kỳ.

Theo GiadinhVietNam


Nguồn: giadinh.net.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Chủ đề tương tự

Top