Những mẫu điện thoại "đặt nền móng" cho thế hệ smartphone sang, xịn ngày nay

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Motorola StarTAC (1996)

Motorola StarTAC đã đạt được sự thành công ngay lập tức dù có giá lên đến 1.000 USD. Đây là chiếc điện thoại gập dạng vỏ sò phổ biến đầu tiên và đạt tổng doanh số toàn cầu 60 triệu chiếc.

Thậm chí, chiếc điện thoại này còn là một cú hit đối với các nhà làm phim khi nó xuất hiện trong những bộ phim và chương trình truyền hình vào cuối những năm 1990 do sự ấn tượng từ việc lật điện thoại ra.

Ở thời điểm đó, StarTAC cực kỳ nhỏ gọn và chỉ nặng 88 gram. Nó đã ảnh hưởng khá nhiều đến những thế hệ điện thoại gập sau này.


Nokia 9000 Communicator (1996)

Nokia 9000 thực sự đã đi trước thời đại và là cái tên không thể thiếu trong danh sách những chiếc điện thoại quan trọng này. Nó lấy ý tưởng từ việc kết hợp điện thoại với một chiếc laptop dạng thu nhỏ và modem dữ liệu, hướng đến những người dùng doanh nghiệp.

Các tính năng chính của chiếc điện thoại này bao gồm CPU Intel 24Mhz, 8MB bộ nhớ cho ứng dụng và dữ liệu người dùng. Điểm đặc trưng nhất của chiếc điện thoại này là bàn phím QWERTY đầy đủ cùng màn hình 640x200px.

Ở mặt trước, Nokia 9000 Communicator là một chiếc điện thoại đầy đủ chức năng, và khi mở ra, nó trở thành một nền tảng thông minh siêu gọn nhẹ, được dùng để gửi và nhận email, lướt web và chạy các ứng dụng kinh doanh.


Nokia 3310 (2000)

Nokia 3310 là một bản cập nhật cho chiếc điện thoại Nokia 3210 vốn đã phổ biến vào thời điểm đó nhưng nó thực sự là một bước tiến xa hơn.

Nokia không quảng bá 3310 như một chiếc điện thoại bền bỉ, nhưng nó thực sự lại bền không tưởng. Vỏ nhựa của nó có thể chống chọi với mọi loại "hành hạ".

Chiếc điện thoại này đã khéo léo bổ sung một ứng dụng trò chuyện cho phép người dùng gửi tin nhắn dài hơn mức 160 kí tự thông thường trong tin nhắn văn bản, biến nó trở nên cực kỳ phổ biến với những người đam mê nhắn tin.


Apple iPhone (2007)

Thay đổi lớn nhất được Apple mang đến đó chính là thiết kế toàn màn hình. Toàn bộ giao diện người dùng đã được xử lý trên chính màn hình cảm ứng. Nút Home chỉ dùng để thoát khỏi ứng dụng và đưa thiết bị về màn hình chính.

Một tiến bộ lớn khác mà iPhone mang lại đó là trình duyệt gần như được hỗ trợ đầy đủ. Nó mang lại trải nghiệm duyệt web phong phú hơn nhiều khi so sánh với các chiếc điện thoại khác có trên thị trường, vốn thường hiển thị những trang web dưới dạng văn bản.

Chiếc iPhone đầu tiên đã là bàn đạp cho những chiếc iPhone sau này. Quan trọng hơn, App Store sau đó đã trở thành một thứ mang tính cách mạng đối với cách sử dụng ứng dụng di động.


Samsung Galaxy Note (2011)

Ra mắt vào năm 2011, Galaxy Note thực sự là một bước nhảy vọt lớn đối với Samsung. Công ty đã hoàn thiện ý tưởng một chiếc điện thoại có màn hình lớn, hỗ trợ bút stylus.


Không lâu sau sự xuất hiện của Galaxy Note, kích thước màn hình trung bình của smartphone đã bắt đầu tăng lên.

Ngay cả Apple cũng quyết định đi theo sự dẫn lối của Galaxy Note khi trình làng iPhone 6 Plus, chiếc iPhone đầu tiên có màn hình lớn.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top