Những kiểu tóc giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn hơn

ngoc anh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Dưới đây là một số kiểu tóc lý tưởng dành cho những khuôn mặt bầu bĩnh mà bạn có thể tham khảo.

Với những bạn có gương mặt to, tròn, chọn kiểu tóc phù hợp, bạn sẽ giấu đi đôi má phúng phính, giúp mặt thon gọn hơn



1. Rẽ đường ngôi tóc phù hợp

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa sẽ làm khuôn mặt bạn trông nặng nề hơn vì chúng gây chú ý cho phần gò má. Hãy thử những cách rẽ tóc khác như rẽ mái lệch sang một bên, kiểu zíc zắc hay kiểu rẽ không đối xứng.

Thay vì tập trung vào vùng gò má, những kiểu rẽ này lại hướng sự chú ý đến vùng trán, khiến người đối diện có cảm giác gương mặt bạn trông dài hơn.



2. Tóc uốn xoăn nhẹ

Tóc thẳng không phải là lựa chọn khôn ngoan cho những người có khuôn mặt tròn. Nếu muốn giảm bớt độ phúng phính cho hai gò má, bạn cần uốn xoăn nhẹ để tạo ra cảm giác mềm mại vùng quanh mắt và gò má. Người đối diện thường có khuynh hướng nhìn vào mắt và mũi.

Vì vậy, nếu làm cho khu vực trung tâm mềm mại, gương mặt của bạn sẽ trở nên cuốn hút và quyến rũ hơn. Ngoài ra, tránh gây sự chú ý đến vùng gò má là nguyên tắc quan trọng mà bạn phải luôn ghi nhớ.



3. Tóc mái xéo

Đôi gò má to và thô sẽ không phải là rắc rối nghiêm trọng khi bạn chọn kiểu tóc mái xéo và rẽ ngôi tam giác. Kiểu tóc này khiến mọi người tập trung vào vùng mắt của bạn, giúp che giấu độ rộng cho gương mặt và làm giảm kích cỡ cho hai gò má.

Lưu ý duy nhất là không nên chọn những kiểu mái quá dài và rậm. Thay vào đó, hãy tỉa bớt tóc để phần mái xéo trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.



4. Tóc búi nửa đầu

Với kiểu tóc búi nửa đầu, phần tóc thả dài bên dưới sẽ giúp gương mặt gọn và thon. Khi tạo kiểu tóc, hãy che giấu hai gò má tròn trịa của bạn bằng những lọn tóc mái thả nhẹ ở hai bên.



5. Tóc cắt lớp

Bạn có thể chọn kiểu tóc cắt lớp với những phần highlight nổi bật để tạo cảm giác mảnh mai cho gương mặt. Những kiểu tóc thẳng và bóng mượt là điều kiêng kị đối với những người sở hữu dung nhan tròn trịa.

Do đó, sau khi cắt lớp, bạn nên uốn lọn vì phần highlight sẽ tạo ra độ sâu và và làm gia tăng chiều dài cho gương mặt. Mái xéo cũng là một gợi ý hay cho kiểu tóc cắt lớp vì chúng thu hút sự chú ý vào đôi mắt, khiến người đối diện không còn bận tâm đến khu vực gò má của bạn nữa.



6. Tóc búi cao

Nếu sở hữu một mái tóc dài thì kiểu tóc búi cao sẽ rất phù hợp khi bạn muốn làm tăng chiều dài cho gương mặt. Hãy cột tóc cao trên đỉnh dầu, sau đó bạn chỉ cần quấn tóc thành lọn và búi chặt lại. Cố định tóc bằng dây cột và kẹp tăm. Đây được xem là một trong những kiểu tóc lý tưởng nhất cho những gương mặt tròn.



7. Tóc ngắn

Đừng lo sợ rằng các kiểu tóc ngắn sẽ khiến bạn trông mũm mĩm hơn. Ngược lại, tóc ngắn còn là một trong những ý tưởng tuyệt vời để bạn thay đổi diện mạo bên ngoài của mình.

Để có một mái tóc ngắn như ý, bạn cần cân nhắc độ dài phù hợp với gương mặt và tạo kiểu thật khác biệt. Kiểu tóc bob vừa chạm vai là một gợi ý không tồi vì phần đuôi tóc nằm sát ngay phía dưới cằm, giúp cân bằng và mang lại sự thon gọn cho gương mặt.



Theo Phunuonline.com.vn/Stylecraze.com


Nguồn: giadinh.net.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top