Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy trẻ

Duy Ly

Lang thang mạng
#1
2/ Biện pháp thực hiện:
2.1/ Làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho dạy và học của cô và trẻ:
Xác định mục đích và tầm quan trọng của môn học này, vào dịp hè 2004, Phòng giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Nghệ An có mời các nghệ nhân làm rối về hướng dẫn cách làm rối tay cho giáo viên Mầm non trong toàn tỉnh, ở đó tôi được học cách làm đồ dùng, đồ chơi là những con rối với các nguyên vật liệu dễ tìm kiếm, nguyên liệu rẻ tiền. Sản phẩm lại có giá trị sử dụng cao.
Là giáo viên trực tiếp chăm sóc giáo dục trẻ, tôi đã tìm hiểu và trực tiếp một số phụ huynh làm nghề thợ may, tôi đưa những con rối đã làm được cho phụ huynh xem và trao đổi với phụ huynh về cách làm rối, xin phụ huynh góp ý, giúp đỡ thêm các nguyên liệu để làm rối, như những tấm vải để bọc đầu rối, quần áo rối tay, may ủng hộ những bộ trang phục vừa với trẻ để trẻ sử dụng trong các tiết học và để tập kịch như: Quần áo mèo, thỏ, dê, sói. Để đủ bộ tôi tìm đến các tiệm may thú nhồi bông, đặt may thêm các mũ con vật cho phù hợp với các nhân vật trong truyện. Những trang phục đó có thể sử dụng được nhiều trong các thể loại truyện thơ.

--------------------
Link tải: https://dl.dropboxusercontent.com/u/216000869/SKKN/skknmn1.doc
 

Bình luận bằng Facebook

Top