Một lớp học huyện miền núi ở Nghệ An đậu đại học 100%

Duy Ly

Lang thang mạng
#1
Đến thời điểm này, nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã công bố kết quả thi cho các thí sinh. Các em “vượt vũ môn” thành công đã có thể nở nụ cười tự hào và hạnh phúc sau bao ngày dùi mài kinh sử. Và ở một ngôi trường huyện miền núi nghèo của mảnh đất xứ Nghệ, có một lớp học đã đạt thành tích đáng khâm phục khi 100% em đều đậu đại học với số điểm rất cao.

Niềm vui nơi xứ núi

Ngôi trường chúng tôi nhắc tới là Trường THPT Quỳ Hợp 1, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Niềm vui, niềm tự hào hiện rõ trên từng khuôn mặt của thầy và trò nơi đây. Trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ vừa qua, lớp 12A do thầy Trần Bá Hải chủ nhiệm đã đạt thành tích đáng nể phục, lớp có sĩ số 40 thì cả 40 em đều đậu vào các trường đại học, học viện nổi tiếng trong cả nước.

Thầy Hải cho biết, lớp 12A luôn là nhân tố đứng đầu của trường về thành tích học tập, hàng năm, tỷ lệ học sinh đậu vào các trường ĐH, CĐ trên cả nước rất cao. “Đã nhiều năm gắn bó với lớp 12A các khóa nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhận được niềm vui trọn vẹn khi cả 40 trò đều đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh vừa qua, đó là động lực giúp tôi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người nơi đây dù còn nhiều khó khăn và thiếu thốn”, thầy Hải trải lòng.



Thầy Trần Bá Hải và tập thể lớp 12A, Trường THPT Quỳ Hợp 1.

Cũng theo thầy Hải, học trò của thầy sống rải rác ở các xã trong địa bàn huyện Quỳ Hợp, nhiều em là con đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã vươn lên học giỏi. Tất cả 40 em đều đạt trên 20 điểm, trong đó nhiều em đậu cả hai khối A và B, đó là thành tích mà một lớp chuyên miền xuôi chưa chắc đã làm được.

Hai em cùng đậu 2 trường nổi tiếng trong nước

Trong số 40 em, có 2 em Võ Thị Hồng NhungHồ Viết Kiên đậu cả hai khối A, B vào trường ĐH Y Hà Nội với cùng 27 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên khu vực miền núi, vùng cao) và ĐH Kinh tế Quốc dân với số điểm lần lượt là 24,75 và 26,25 điểm, làm nức lòng người dân ở một thị trấn miền núi còn nhiều khó khăn như Quỳ Hợp.

Em Võ Thị Hồng Nhung, ở khối 11, thị trấn Quỳ Hợp, là con thứ 2 trong một gia đình có 3 chị em. Bố, mẹ Nhung đều làm nghề kinh doanh vận tải. Tuy luôn bận rộn với công việc, nhưng anh Võ Hồng Sơn và chị Phan Thị Hồng (bố mẹ Nhung) luôn dành nhiều thời gian quan tâm chăm lo cho các con mình, trong cuộc sống cũng như trong học tập. Người chị đầu của Nhung là Võ Thị Phương Thảo hiện đang học năm cuối Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Suốt 12 năm học, Nhung đều đạt học sinh giỏi toàn diện, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Trong kỳ thi đại học năm nay, em đăng ký thi vào 2 trường, đó là ĐH Y Hà Nội và ĐH Kinh tế Quốc dân. Kết quả, tại ĐH Y Hà Nội, môn toán em đạt 8,75 điểm, hóa 8,5 điểm và sinh 9,5 điểm. Tại ĐH Kinh tế Quốc dân, môn toán 8,75 điểm, lý 7,5 điểm và hóa 8,5 điểm. Còn em Hồ Viết Kiên ở khối 8, thị trấn Qùy Hợp, suốt 12 năm học luôn đạt thành tích cao là học sinh giỏi toàn diện, luôn là hạt nhân được lựa chọn vào đội tuyển của Trường THPT Quỳ Hợp I để tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh.

Năm lớp 12 vừa qua, Kiên đã đạt giải Nhì cấp tỉnh 2 môn vật lý và hóa học, còn riêng kỳ thi đại học vừa qua em đã thi đậu vào 2 trường đại học với điểm số rất cao (ĐH Y khoa Hà Nội: Toán 8,5 điểm, hóa 9 điểm và sinh 9,5 điểm; ĐH Kinh tế quốc dân: Toán 9 điểm, lý 7,5 điểm và hóa học 9,75 điểm).

Kiên chia sẻ: “Bí quyết học tập của em là làm chắc chắn những bài tập mà thầy cô giáo đã ra, thường xuyên làm thêm những đề thi thử của các trường, đặc biệt là đề của những trường chuyên và những trường có tiếng. Khi đi thi, chúng ta cần có một tâm lý vững vàng, không để sai sót. Khi học thì cần học một cách tập trung nhất và thời gian học phải hợp lý”.

Cô Phan Thị Liên - Hiệu phó Trường THPT Quỳ Hợp 1 cho biết: “Chúng tôi được biết tất cả 40 em học sinh lớp 12A do thầy Trần Bá Hải làm giáo viên chủ nhiệm đều đậu đại học với số điểm cao. Đây là niềm vui, niềm tự hào và vinh dự cho bản thân các em và nhà trường. Đó cũng là động lực để các thế hệ học sinh khóa sau học tập, noi theo, làm rạng danh truyền thống hiếu học của trường nói riêng và mảnh đất xứ Nghệ nói chung”.
Nguồn: tiin.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top