Mẹo tìm phim hay đáng xem trên Netflix nhanh chóng

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Tính năng “Mới & Phổ biến”

Sau khi được đưa vào thử nghiệm từ tháng 4, tính năng “Mới & Phổ biến” trên TV vừa được Netflix giới thiệu đến người dùng tại nhiều quốc gia. Đây là cách nhanh nhất giúp khán giả có thể tìm thấy những nội dung mới được khởi chiếu và các bộ phim thời thượng được yêu thích.


Người dùng Netflix tại Việt Nam đã có thể trải nghiệm tính năng “Mới & Phổ biến” trên TV.

Đây là sự kết hợp của bốn tính năng hữu dụng bao gồm: “Danh sách top 10” những bộ phim thịnh hành mỗi ngày tại từng quốc gia; “Mới phát hành” nơi các thành viên cập nhật những tựa phim vừa lên sóng; “Sắp ra mắt” với các tác phẩm sắp góp mặt trên dịch vụ; và cuối cùng là tính năng mới mang tên “Đáng chờ đợi” đem đến cho người dùng những các bộ phim sắp công chiếu dựa trên đánh giá của Netflix về khả năng trở thành nội dung mà người dùng yêu thích.


Tính năng “Đáng chờ đợi” mới được cập nhật trên Netflix trên TV giúp nắm được những nội dung sắp công chiếu từ 15 đến 365 ngày sắp tới.

Một trong những điều thú vị nhất của tính năng “Sắp ra mắt” và “Đáng chờ đợi” là việc người dùng có thể lựa chọn biểu tượng chuông “Nhắc tôi” dưới mỗi bộ phim mà họ mong chờ. Như vậy ngay khi những tác phẩm này được phát hành, hệ thống sẽ nhanh chóng cập nhật vào “Danh sách của tôi” và nhắc khán giả thưởng thức ngay. Đây được đánh giá là một tính năng hữu ích và hiệu quả giúp những người đam mê điện ảnh không bỏ bất cứ bộ phim thời thượng nào.

Cá nhân hóa màn hình chờ (Screensavers)

Chắc hẳn các thành viên của Netflix cũng đã đôi lần tạm dừng bộ phim đang theo dõi giữa chừng để làm một công việc khác. Trong lúc này, màn hình trên chiếc TV thông minh sẽ chuyển sang chế độ chờ của Netflix và không nhiều người biết rằng tính năng này đã được cá nhân hóa dựa theo sở thích thưởng thức phim của họ.

Tính năng màn hình chờ đã được Netflix triển khai từ năm 2016 để giúp người dùng tìm kiếm nội dung dễ dàng và thuận tiện. Nhưng chỉ mới bắt đầu từ năm nay, những bộ phim được gợi ý trên màn hình chờ mới thực sự trở nên tương đồng với sở thích thưởng thức nội dung của người dùng và những gì họ đã xem trước đó.

Tính năng “Nội dung tương tự”

Nếu những tín đồ thời trang vừa xem trọn bộ series Emily ở Paris, và vẫn muốn tiếp tục được đắm chìm trong kinh đô ánh sáng hoa lệ thì hãy chọn “Nội dung tương tự”. Với tính năng này, người xem có thể dễ dàng khám phá những gợi ý phù hợp với sở thích xem phim riêng của mỗi cá nhân. Chỉ cần nhấp chuột vào phần “Nội dung tương tự” trong bộ phim đang xem, Netflix sẽ gợi ý một danh sách những tác phẩm có cùng chủ đề, tâm trạng và thể loại tương tự Emily ở Paris.


Emily ở Paris - một series lãng mạn, hài hước hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng top 10 Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về bộ phim với “Collection”

Nếu vừa kết thúc trọn bốn phần Money Heist hay vừa “cày” xong năm mùa Breaking Bad và không thể cưỡng lại việc mong muốn tiếp tục được xem thêm về Walter White và Jesse Pinkman, hãy kéo xuống dưới và chọn “Breaking Bad Collection”. Tại đây, khán giả sẽ có thể tìm thấy những series tương tự như Better Call hoặc EI Camino cũng được liệt kê cùng hạng mục.

Chọn lọc nội dung với “Danh sách của tôi”

Người dùng Netflix chắc hẳn đã đôi lần trải nghiệm việc bỗng dưng quên mất tên một bộ phim mà họ rất hào hứng đợi đến cuối tuần để ngồi xem. Vậy nên cách hiệu quả nhất để khắc phục chính là đưa bộ phim đó vào “Danh sách của tôi” để lưu lại và thưởng thức sau vào một thời điểm thích hợp khi rảnh rỗi.

Trên giao diện Netflix dành cho TV, bạn chỉ cần sang trái hoặc kéo xuống dưới để thấy tính năng “Danh sách của tôi”. Hoặc cách đơn giản hơn để đi thẳng đến danh sách này là quay về trang chủ và bấm nút hướng lên được tích hợp trên điều khiển TV. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả những bộ phim thú vị đã được mình chọn lọc trước đó.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top