Theo các chuyên gia, trên bước đường hội nhập và phát triển, để nâng cao năng lực ngoại ngữ, cần phải thực hành ngôn ngữ mọi lúc mọi nơi. Theo đó, phải có một cộng đồng học tập ngoại ngữ để mỗi thành viên tham gia có thể phát huy được hết tiềm năng ngôn ngữ, đồng thời tận dụng tối đa sự giúp đỡ, hỗ trợ của các thành viên khác trong cộng đồng, qua đó tăng cường sự tương tác giữa các thành viên để xây dựng, duy trì và phát triển cộng đồng.
Xây dựng các cộng đồng học tập ngoại ngữ chính là một nỗ lực quan trọng góp phần cá thể hóa các chiến lược học tập của người học dựa trên những sự tương đồng phổ biến về phong cách học của một nhóm người học cụ thể trong những không gian, thời gian cụ thể.
Hiện nay, nhiều địa phương, các bộ ngành, cơ quan Trung ương, các cơ sở giáo dục đào tạo đã bước đầu phát hiện, hình thành, xây dựng và phát triển các mô hình điển hình về triển khai cộng đồng học tập ngoại ngữ với nhiều hình thức dạy - học phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả.”
Nắm bắt được nhu cầu học tập, chia sẻ những bài học kinh nghiệm về xây dựng và triển khai các mô hình cộng đồng học tập ngoại ngữ, tạo đà cho việc tăng cường triển khai giải pháp xây dựng cộng đồng học tập ngoại ngữ tại các địa phương, váo lúc 14h chiều mai (8/12), báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến “Kinh nghiệm xây dựng cộng đồng học tập ngoại ngữ”, với sự tham gia của các khách mời:
1. TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Trưởng ban Thường trực Đề án Ngoại ngữ 2020;
2. PGS. TS Nguyễn Lân Trung - Chuyên gia Đề án Ngoại ngữ 2020;
3. Ông Hoàng Văn Dương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai;
4. Thạc sĩ Phạm Thị Hồng Thanh - Quyền Trường khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Tây Bắc;
5. TS Ngô Tuyết Mai - Giám đốc Trung tâm Quốc tế, Trường ĐH Hà Nội.
Buổi giao lưu trực tuyến là cầu nối để các chuyên gia, các giáo viên ngoại ngữ, các nhà hoạch định chính sách trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và triển khai các hoạt động cộng đồng, các mô hình cộng đồng trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ trên toàn quốc.
Đồng thời nhân rộng các mô hình cộng đồng học tập ngoại ngữ hiệu quả để từng bước đạt được mục tiêu “biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã được nêu trong Đề án NNQG 2020.
Ngay từ bây giờ, mời quý vị độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi cho chương trình (Đặt câu hỏi trực tiếp phía dưới bài viết này).
');
Gửi câu hỏi ở đây
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu
Nguồn: giaoducthoidai.vn
Xây dựng các cộng đồng học tập ngoại ngữ chính là một nỗ lực quan trọng góp phần cá thể hóa các chiến lược học tập của người học dựa trên những sự tương đồng phổ biến về phong cách học của một nhóm người học cụ thể trong những không gian, thời gian cụ thể.
Hiện nay, nhiều địa phương, các bộ ngành, cơ quan Trung ương, các cơ sở giáo dục đào tạo đã bước đầu phát hiện, hình thành, xây dựng và phát triển các mô hình điển hình về triển khai cộng đồng học tập ngoại ngữ với nhiều hình thức dạy - học phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả.”
Nắm bắt được nhu cầu học tập, chia sẻ những bài học kinh nghiệm về xây dựng và triển khai các mô hình cộng đồng học tập ngoại ngữ, tạo đà cho việc tăng cường triển khai giải pháp xây dựng cộng đồng học tập ngoại ngữ tại các địa phương, váo lúc 14h chiều mai (8/12), báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến “Kinh nghiệm xây dựng cộng đồng học tập ngoại ngữ”, với sự tham gia của các khách mời:
1. TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Trưởng ban Thường trực Đề án Ngoại ngữ 2020;
2. PGS. TS Nguyễn Lân Trung - Chuyên gia Đề án Ngoại ngữ 2020;
3. Ông Hoàng Văn Dương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai;
4. Thạc sĩ Phạm Thị Hồng Thanh - Quyền Trường khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Tây Bắc;
5. TS Ngô Tuyết Mai - Giám đốc Trung tâm Quốc tế, Trường ĐH Hà Nội.
Buổi giao lưu trực tuyến là cầu nối để các chuyên gia, các giáo viên ngoại ngữ, các nhà hoạch định chính sách trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và triển khai các hoạt động cộng đồng, các mô hình cộng đồng trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ trên toàn quốc.
Đồng thời nhân rộng các mô hình cộng đồng học tập ngoại ngữ hiệu quả để từng bước đạt được mục tiêu “biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã được nêu trong Đề án NNQG 2020.
Ngay từ bây giờ, mời quý vị độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi cho chương trình (Đặt câu hỏi trực tiếp phía dưới bài viết này).
');
Gửi câu hỏi ở đây
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu
Nguồn: giaoducthoidai.vn