Kiểm soát stress bằng cách luyện thở

dinhnhuy012

Thành viên
Thành viên BQT
#1
(Dân trí) - Kiểm soát stress luôn mang lại lợi ích tối ưu cho
Chỉ thành viên mới xem được liên kết này Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.
thể chất và tâm thần. Một cách đơn giản để kiểm soát stress là tập thở.

Bằng cách tập thở, bạn sẽ dần tĩnh trí, tự giải thoát mình khỏi những suy nghĩ đang bủa vây, có thể làm đầu óc bạn nổ tung.

Để bắt đầu, hãy ngồi thẳng lưng ở một nơi mà bạn cảm thấy thoải mái. Nhắm mắt lại và tập trung và thời điểm hiện tại, tưởng tượng ra một nơi nào đó thật yên bình. Rồi tập trung sự chú ý vào hơi thở, hít thật chậm bằng mũi trong vài giây rồi thở ra thật chậm bằng miệng sao cho
Chỉ thành viên mới xem được liên kết này Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.
thở ra dài gấp 2 lần thời gian hít vào. Tiếp tục như vậy trong vòng 3 – 5 phút, trong khi tiếp tục tập trung tinh thần và không để cho bất kỳ điều gì có thể quấy rầy.

Nếu tập luyện thường xuyên,
Chỉ thành viên mới xem được liên kết này Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.
này sẽ giúp bạn rèn luyện tinh thần, giúp bạn có thể
Chỉ thành viên mới xem được liên kết này Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.
trong mọi hoàn cảnh, tình huống. Bạn có thể tăng thời gian thở thư giãn lên tới 15 - 20 phút nếu thấy cần.
 

Bình luận bằng Facebook

Top