Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã đẩy mạnh triển khai dạy - học trực tuyến từ cuối tháng 2/2020. Việc dạy và học trực tuyến được thực hiện theo đúng thời khóa biểu mà sinh viên đã đăng ký trên hệ thống. Theo khảo sát, hơn 95% SV tham gia học tập nghiêm túc các lớp học phần.
SV nộp bài tập và GV chấm điểm online, quản ly điểm, test trắc nghiệm cho kết quả nhanh.
PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường triển khai đào tạo trực tuyến trên 2 công cụ chính. Trong đó, với Hệ thống DUT-LMS, giảng viên có thể đăng tải tài liệu môn học và các bài giảng có hình ảnh, âm thanh. Các bài làm của sinh viên có thể được nộp và đánh giá, trả kết quả qua hệ thống theo từng cá nhân.
Hệ thống Office 365 Microsoft Teams (MS Teams) sẽ kết hợp song song với DUT- LMS. Tại hệ thống này, giảng viên sẽ giảng bài trực tuyến hoặc tổ chức thảo luận, hướng dẫn trên công cụ dạy học trực tuyến theo thời gian thực (Real Time Conference) Microsoft Teams và sẽ ghi lại video phiên giảng bài. Sau đó, giảng viên sẽ đăng tải lại các video này vào hệ thống LMS để tạo ra học liệu đầy đủ nhằm phục vụ việc ôn tập, tự học và lưu trữ bài học của SV”.
Một kiểu điểm danh sinh viên rất thú vị ở một lớp học trực tuyến của trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ học của sinh viên bị kéo dài, việc dạy học trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm như duy trì được tiến độ học tập cho sinh viên, đảm bảo cho người học nắm bắt kiến thức kịp thời, ra trường đúng hạn, đảm bảo được sức khỏe cho cá nhân và sức khỏe của cộng đồng trong thời kỳ dịch bệnh. Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh thì nếu không lựa chọn và đăng ký học trực tuyến, SV tự xác định sẽ phải chậm tiến độ khoảng một học kỳ.
Việc tổ chức dạy học song song cả hai hệ thống đã giúp trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đảm bảo chất lượng cho hình thức dạy học trực tuyến
PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm – Trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, Giảng viên Khoa Hóa chia sẻ: “Thông qua hệ thống dạy học trực tuyến, các giảng viên có thể giảng bài, trao đổi thảo luận với SV, giải đáp thắc mắc cho từng SV, hướng dẫn bài tập, bài tập lớn, hướng dẫn đồ án với các phần mềm chuyên ngành...”. SV nộp bài tập, giảng viên chấm bài online, quản lý điểm, test trắc nghiệm rất tiện và nhanh
Nguyễn Công Chức – SV lớp 18X3B cho biết: “Em đã dần quen với việc học online. Khi học online các bài giảng của thầy cô sẽ được lưu lại, em có thể xem lại kiến thức một cách dễ dàng. Thầy cô giải đáp rất nhiệt tình và cặn kẽ những thắc mắc của chúng em. Bản thân em nhận thấy việc học online là vô cùng cần thiết trong điều kiện dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp như bây giờ. Đặc biệt trong thời đại 4.0, SV có điều kiện hình thành và tích lũy được rất nhiều kĩ năng từ phương pháp làm việc trực tuyến”.
Theo như SV Nguyễn Thị Hồng Nhung –lớp 18 Kĩ Thuật Tàu Thuỷ thì với học trực tuyến, SV có thể linh động hơn trong việc chọn nhóm học, tối ưu được nội dung học thông qua các slide bài giảng của thầy cô. “Thầy cô gửi bài giảng để tụi em nghiên cứu trước và giải đáp thắc mắc sau mỗi buổi học. Cách học này cũng giúp em biết được thêm những phần mềm học online như LMS, MS Teams, Zoom…, cải thiện được kiến thức tin học văn phòng thông qua cách nộp bài tập, làm bài tập nhóm” – Hồng Nhung cho biết.
Để hỗ trợ cho việc giảng dạy trực tuyến, Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã nâng cấp hệ thống Công nghệ thông tin (đầu tư máy chủ, bản quyền phần mềm, nâng cấp đường truyền…). Nhà trường đã dành ra một phần kinh phí để hỗ trợ cho SV ở vùng ngoại thành sử dụng internet và đặc biệt có chính sách hỗ trợ các em thuộc diện gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
SV nộp bài tập và GV chấm điểm online, quản ly điểm, test trắc nghiệm cho kết quả nhanh.
PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường triển khai đào tạo trực tuyến trên 2 công cụ chính. Trong đó, với Hệ thống DUT-LMS, giảng viên có thể đăng tải tài liệu môn học và các bài giảng có hình ảnh, âm thanh. Các bài làm của sinh viên có thể được nộp và đánh giá, trả kết quả qua hệ thống theo từng cá nhân.
Hệ thống Office 365 Microsoft Teams (MS Teams) sẽ kết hợp song song với DUT- LMS. Tại hệ thống này, giảng viên sẽ giảng bài trực tuyến hoặc tổ chức thảo luận, hướng dẫn trên công cụ dạy học trực tuyến theo thời gian thực (Real Time Conference) Microsoft Teams và sẽ ghi lại video phiên giảng bài. Sau đó, giảng viên sẽ đăng tải lại các video này vào hệ thống LMS để tạo ra học liệu đầy đủ nhằm phục vụ việc ôn tập, tự học và lưu trữ bài học của SV”.
Một kiểu điểm danh sinh viên rất thú vị ở một lớp học trực tuyến của trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ học của sinh viên bị kéo dài, việc dạy học trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm như duy trì được tiến độ học tập cho sinh viên, đảm bảo cho người học nắm bắt kiến thức kịp thời, ra trường đúng hạn, đảm bảo được sức khỏe cho cá nhân và sức khỏe của cộng đồng trong thời kỳ dịch bệnh. Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh thì nếu không lựa chọn và đăng ký học trực tuyến, SV tự xác định sẽ phải chậm tiến độ khoảng một học kỳ.
Việc tổ chức dạy học song song cả hai hệ thống đã giúp trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đảm bảo chất lượng cho hình thức dạy học trực tuyến
PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm – Trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế, Giảng viên Khoa Hóa chia sẻ: “Thông qua hệ thống dạy học trực tuyến, các giảng viên có thể giảng bài, trao đổi thảo luận với SV, giải đáp thắc mắc cho từng SV, hướng dẫn bài tập, bài tập lớn, hướng dẫn đồ án với các phần mềm chuyên ngành...”. SV nộp bài tập, giảng viên chấm bài online, quản lý điểm, test trắc nghiệm rất tiện và nhanh
Nguyễn Công Chức – SV lớp 18X3B cho biết: “Em đã dần quen với việc học online. Khi học online các bài giảng của thầy cô sẽ được lưu lại, em có thể xem lại kiến thức một cách dễ dàng. Thầy cô giải đáp rất nhiệt tình và cặn kẽ những thắc mắc của chúng em. Bản thân em nhận thấy việc học online là vô cùng cần thiết trong điều kiện dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp như bây giờ. Đặc biệt trong thời đại 4.0, SV có điều kiện hình thành và tích lũy được rất nhiều kĩ năng từ phương pháp làm việc trực tuyến”.
Theo như SV Nguyễn Thị Hồng Nhung –lớp 18 Kĩ Thuật Tàu Thuỷ thì với học trực tuyến, SV có thể linh động hơn trong việc chọn nhóm học, tối ưu được nội dung học thông qua các slide bài giảng của thầy cô. “Thầy cô gửi bài giảng để tụi em nghiên cứu trước và giải đáp thắc mắc sau mỗi buổi học. Cách học này cũng giúp em biết được thêm những phần mềm học online như LMS, MS Teams, Zoom…, cải thiện được kiến thức tin học văn phòng thông qua cách nộp bài tập, làm bài tập nhóm” – Hồng Nhung cho biết.
Để hỗ trợ cho việc giảng dạy trực tuyến, Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã nâng cấp hệ thống Công nghệ thông tin (đầu tư máy chủ, bản quyền phần mềm, nâng cấp đường truyền…). Nhà trường đã dành ra một phần kinh phí để hỗ trợ cho SV ở vùng ngoại thành sử dụng internet và đặc biệt có chính sách hỗ trợ các em thuộc diện gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại