Thứ tư, 7/7/2010, 09:56 GMT+7
Học sinh tỉnh táo hơn nếu được đi học muộn hơn. Ảnh: wmw.Các em thiếu niên sẽ năng động và học tốt hơn hơn nếu được đi học muộn hơn nửa tiếng so với thông thường.
Nghiên cứu do giáo sư Judith Owens thực hiện tại trường St. George ở Rhode Island, Mỹ, tìm thấy nếu giờ vào học bắt đầu muộn hơn, học sinh sẽ tỉnh táo hơn, có tâm trạng phấn khởi, đến lớp đúng giờ, thậm chí ăn uống tốt hơn.
"Tôi rất bất ngờ trước kết quả này", AP dẫn lời của Patricia Moss - hiệu trưởng trường học, hôm qua.
Các nhà nghiên cứu giải thích các em thiếu niên thường trong giấc ngủ sâu nhất vào lúc bình minh, thời điểm mà các em cần phải dậy để đến trường. Tỉnh giấc vào lúc đó sẽ khiến các em vẫn còn ngái ngủ và không được tỉnh táo.
Tổng cộng, 201 học sinh trung học đã thực hiện bản khảo sát về thói quen đi ngủ cho cuộc nghiên cứu kéo dài 9 tuần vào năm ngoái. Kết quả rất ấn tượng khiến trường học đã quyết định thay đổi thời gian biểu, hiệu trưởng Moss cho biết.
Giờ vào học tại trường đã được chuyển từ 8h sang 8h30 và mỗi tiết học được giảm bớt 5-10 phút để đảm bảo các hoạt động ngoại khóa không bị ảnh hưởng. Moss khẳng định rằng việc cắt bớt thời gian là cần thiết bởi nó giúp học sinh năng động và hoạt bát hơn trong ngày.
Nghiên cứu do giáo sư Judith Owens thực hiện tại trường St. George ở Rhode Island, Mỹ, tìm thấy nếu giờ vào học bắt đầu muộn hơn, học sinh sẽ tỉnh táo hơn, có tâm trạng phấn khởi, đến lớp đúng giờ, thậm chí ăn uống tốt hơn.
"Tôi rất bất ngờ trước kết quả này", AP dẫn lời của Patricia Moss - hiệu trưởng trường học, hôm qua.
Các nhà nghiên cứu giải thích các em thiếu niên thường trong giấc ngủ sâu nhất vào lúc bình minh, thời điểm mà các em cần phải dậy để đến trường. Tỉnh giấc vào lúc đó sẽ khiến các em vẫn còn ngái ngủ và không được tỉnh táo.
Tổng cộng, 201 học sinh trung học đã thực hiện bản khảo sát về thói quen đi ngủ cho cuộc nghiên cứu kéo dài 9 tuần vào năm ngoái. Kết quả rất ấn tượng khiến trường học đã quyết định thay đổi thời gian biểu, hiệu trưởng Moss cho biết.
Giờ vào học tại trường đã được chuyển từ 8h sang 8h30 và mỗi tiết học được giảm bớt 5-10 phút để đảm bảo các hoạt động ngoại khóa không bị ảnh hưởng. Moss khẳng định rằng việc cắt bớt thời gian là cần thiết bởi nó giúp học sinh năng động và hoạt bát hơn trong ngày.
Thùy Minh