Google giải thích nguyên nhân khiến ứng dụng Google trên Android gặp sự cố

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Vấn đế này cũng xảy ra với các ứng dụng Podcast, Lens cũng như khiến ứng dụng Google Assistant không hoạt động. Phiên bản 12.23 beta của ứng dụng Google đã được giới thiệu vào hôm 16/6 và chính thức được phát hành đến mọi người vào hôm 21/6. Một số nhận thấy rằng bản cập nhật đến vào ngày 22/6 do chênh lệch về thời gian.



Rất nhiều người dùng Android gặp sự cố với ứng dụng Google 12.23.

Sau khi được phát hành trực tuyến, bản cập nhật đã khiến ứng dụng Google liên tục tự đóng mà không cần sự tương tác của người dùng. Điều tương tự cũng xảy ra với Lens, Podcast và tab Discover dường như cũng bị ảnh hưởng. Các thiết bị bị ảnh hưởng ban đầu là điện thoại Google Pixel, Samsung và Motorola, sau đó nó có vẻ lây lan sang các thiết bị khác như Huawei và Xiaomi dựa trên những phàn nàn trên Twitter.

Google dường như cũng đang bắt đầu tiếp nhận và hướng dẫn người dùng cách xử lý vấn đề. Trả lời khiếu nại trên Twitter, một đại diện Google đã đề xuất người dùng khởi động lại điện thoại. Mặc dù cách làm này đã có hiệu quả cho một số người dùng, những người khác cho rằng việc khởi động lại điện thoại của họ không giúp được gì.



Google cũng đã phát hiện ra nguyên nhân gây sự cố.

Một số người đã gỡ cài đặt bản cập nhật mới cho ứng dụng Google đã khắc phục được sự cố, tuy nhiên một số cho biết điều này vẫn xảy ra sau khi quay trở lại phiên bản trước đó.

Hiện tại Google vẫn chưa đưa ra phiên bản sửa lỗi cụ thể nhưng trong phản ứng của mình, công ty cho biết “Chúng tôi biết sự cố đã xảy ra với WebView khiến một số ứng dụng trên Android gặp sự cố với một số người dùng. Chúng tôi hiện đang làm việc để xác thực hoàn toàn phạm vi và một bản sửa lỗi đang được tiến hành”.



Người dùng có thể dùng tạm phiên bản Google 12.24 beta để tránh sự cố.

Khá thú vị, sau khi phiên bản 12.23 được phát hành, một phiên bản beta mới của ứng dụng Google là 12.24 cũng đã được triển khai mà theo một số người cho biết nó đã khắc phục được sự cố. Không có trường hợp nào báo cáo về lỗi xảy ra ở phiên bản beta này, vì vậy người dùng có thể sử dụng nó như là phương pháp để tránh sự cố tạm thời. Người dùng có thể đăng ký phiên bản beta của Google thông qua Google Play Store.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top