TẬP ĐỌC
DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU
I. MỤC TIÊU
- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật ( Nhà Trò, Dế Mèn).
- Hiểu nội dung của câu chuyện: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp ,bênh vực kẻ yếu ,xoá bỏ áp bức ,bất công .
Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
* GDQTE: Bình đẳng giữa kẻ mạnh và người yếu.
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI
1.Thể hiện sự cảm thông ( biết cách thể hiện sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn).
2. xác định giá trị (nhận biết được vẻ đẹp của nhữnh tấm lòng nhân hậu trong cuộc sống).
3. Tự nhận thức về bản thân( biết đánh giá đúng ưu điểm, nhược điểm của bản thân để có hành động đúng).
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa SGK
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
---------------------
Link tải: https://dl.dropboxusercontent.com/u/216000869/giaoannet/giao an lop4.rar
DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU
I. MỤC TIÊU
- Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu có giọng đọc phù hợp tính cách của nhân vật ( Nhà Trò, Dế Mèn).
- Hiểu nội dung của câu chuyện: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp ,bênh vực kẻ yếu ,xoá bỏ áp bức ,bất công .
Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK)
* GDQTE: Bình đẳng giữa kẻ mạnh và người yếu.
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI
1.Thể hiện sự cảm thông ( biết cách thể hiện sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn).
2. xác định giá trị (nhận biết được vẻ đẹp của nhữnh tấm lòng nhân hậu trong cuộc sống).
3. Tự nhận thức về bản thân( biết đánh giá đúng ưu điểm, nhược điểm của bản thân để có hành động đúng).
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh họa SGK
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
---------------------
Link tải: https://dl.dropboxusercontent.com/u/216000869/giaoannet/giao an lop4.rar