Giải nhiệt mùa hè, những tác dụng không ngờ từ quạt điều hòa

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Quạt điều hòa, hay còn gọi là máy làm mát không khí, được người tiêu dùng tìm mua trong thời gian gần đây nhờ vào một số tính năng lợi ích của nó. Nếu vẫn đang thắc mắc có nên mua quạt điều hòa hay không, dưới đây là một số dẫn chứng về tác dụng từ quạt điều hòa giúp người dùng có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất trong việc đưa ra quyết định mua sắm của mình.



Tiết kiệm chi phí hơn điều hòa

Chỉ với khoảng 2 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc quạt điều hòa. Họ sẽ không phải tốn thêm chi phí lắp đặt như ống đồng cho điều hòa. Hơn nữa, quạt điều hòa có khả năng tiết kiệm điện vượt trội, chỉ bằng khoảng 1/7-1/10 so với điều hòa.

Làm mát hiệu quả

Bên cạnh công dụng làm mát như các loại quạt thông thường, quạt điều hòa còn có thể tạo hơi nước để hạ nhiệt độ môi trường và làm mát không khí. Thậm chí, một số mẫu còn được tặng kèm 1 - 2 viên đá khô (loại đá hóa học khi muốn ướp lạnh thì cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh, có thể tái sử dụng suốt thời gian sử dụng quạt), sau đó cho vào ngăn chứa nước của quạt. Đá khô có tác dụng làm mát nước giúp hơi nước tỏa ra mát hơn.



Dĩ nhiên quạt điều hòa không thể giảm nhiệt độ nhanh và sâu bằng điều hòa vì khả năng giảm nhiệt độ của thiết bị phụ thuộc vào độ ẩm, nhiệt độ của môi trường xung quanh cũng như không gian sử dụng. Nhưng quạt điều hòa vẫn được chú ý bởi khả năng làm mát ấn tượng so với quạt điện hay quạt phun sương.

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Sở dĩ nhiều người lựa chọn quạt điều hòa là khả năng sử dụng trong không gian thoáng và không gây hại cho sức khỏe. Một số mẫu quạt điều hòa có tích hợp chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương kết hợp với ion âm sẽ bị hút và rơi ra).

Chức năng tạo ion sẽ giúp không khí trong phòng sạch, trong lành, mát mẻ và thư thái hơn. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì nên chọn những loại điều hòa chức năng này để có không khí trong lành khi vui chơi trong nhà. Ngoài ra, khi sử dụng quạt điều hòa sẽ tránh được hiện tượng sốc nhiệt khi đang ở trong phòng lạnh rồi ra ngoài đột ngột như điều hòa.

Làm sạch không khí

Quạt điều hòa có màn chắn và tấm làm mát giúp không khí đi qua loại bỏ bụi bẩn trước khi được làm lạnh và đẩy ngược ra môi trường bên ngoài. Nhờ đó, không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành và tinh khiết hơn, mang đến cho mọi người bầu không khí trong lành và dễ chịu.



Thuận tiện khi di chuyển

Quạt điều hòa có thể sử dụng hiệu quả ở những không gian mở như quán cà phê, sân chơi, phòng khách,… những nơi không thể lắp đặt điều hòa. Đặc biệt, quạt điều hòa còn có bánh xe giúp di chuyển từ phòng này sang phòng khác dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chế độ gió đa dạng

Không chỉ có chế độ gió thông thường, quạt điều hòa còn được trang bị chế độ gió ngủ, hay gió tự nhiên,... tùy thuộc vào các mẫu và thương hiệu khác nhau. Với chế độ vận hành khi ngủ, quạt sẽ thổi ra làn gió nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư thái và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Trong khi đó, chế độ gió tự nhiên sẽ luân chuyển luồng gió theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu tạo làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian căn phòng. Còn với chế độ gió thường, quạt sẽ thổi gió ra với tốc độ đều đặn mà không quay theo nhịp khi mạnh lúc yếu.



Với những thông tin về quạt điều hòa được cung cấp trên đây, người dùng có thể đưa ra được quyết định có nên mua quạt điều hòa hay không. Về cơ bản, nhiều lợi ích cùng giá phải chăng khiến quạt điều hòa xứng đáng là thiết bị nên chọn mua trong giai đoạn nắng nóng như hiện nay.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top