Độc đáo như thư mời nhập học của các trường ĐH Trung Quốc

Duy Ly

Lang thang mạng
#1
Những bức thư mời nhập học với cách trình bày đẹp, độc đáo, văn phong hài hước hoặc thiết tha mong mỏi sinh viên đến trường đúng ngày giờ được viết trong thư.
Theo trang China Daily, trong mùa nhập học 2014, trường ĐH Nam Khai được đánh giá là 1 trong những trường có thư mời nhập học độc đáo và thu hút nhất. Đánh giá này được đưa ra dựa vào nội dung của bức thứ, hình ảnh của nhà trường đại diện trong đó.



Wang Yiwa, một sinh viên năm nhất, vừa cười vừa khoe bức thư mời nhập học cô nhận được trong tháng 7: “Ngoài nội dung về việc thông báo trúng tuyển, nhà trường còn gửi cho em danh sách những cuốn sách cần phải đọc trước khi tới trường”. Vậy là dù mới nghỉ ngơi được ít ngày sau kỳ thi ĐH căng thẳng, Wang đã phải bắt tay vào việc đọc sách để chuẩn bị cho học kỳ sắp tới. Tuy nhiên, Wang không hề thấy buồn, mà còn thấy rất sung sướng và rất hạnh phúc về bức thư độc đáo này.

Ngoài Nam Kinh, trường ĐH Nhân dân in khẩu hiệu bằng kiểu chữ rất đẹp “Tìm kiếm sự thực” trên giấy nhấp học. ĐH Lâm Nghiệp Bắc Kinh và ĐH Phục Đán thì gửi tới sinh viên một bức thư nhập học cực hài hước. ĐH Thiểm Tây kỳ công hơn khi thuyết phục các giáo sư tự tay viết thư cho sinh viên đỗ vào trường.

Không đi theo kiểu truyền thông, ĐH Giao thông Tây An sử dụng công nghệ để gây ấn tượng với sinh viên. Trong đó, nhà trường cấp cho sinh viên 1 bản đăng ký gọi là Đại học giao thông di động, giúp sinh viên tự hoàn thiện các thông tin cá nhân chỉ bằng chứng minh thư và số điện thoại. Nhiều trường khác, trong thư nhập học họ còn gửi kèm thẻ điện thoại và thẻ ghi nợ cho sinh viên.

Shen Xiaocchun, trưởng nhóm thiết kế thư báo nhập học của ĐH nhân dân Trung Quốc cho biết: "Đây là sản phẩm của 1 nhóm bao gồm cả giảng viên và sinh viên. Mục tiêu được đặt ra khi nhóm thiết kế là nó phải thể hiện được lịch sử và đặc điểm riêng biệt của ngôi trường".

Giáo sư Cheng Hong, người đã lên danh sách những cuốn sách cần đọc của ĐH Nam Khai nói rằng: "Trong danh sách của tôi có cả văn học Trung Quốc và nước ngoài, bởi sinh viên không chỉ cần hiểu về văn hóa Trung Hoa mà còn phải hiểu được các nền văn hóa khác trên thế giới”.

Việc thiết kế ra những thư mời nhập học độc đáo gửi tới tân sinh viên không còn là câu chuyện xa lạ ở nhiều nước trên thế giới. Những thiết kế này không chỉ gây hứng thú cho sinh viên mà còn khiến chính các giảng viên cũng vui mừng về hình thức độc đáo, mới lạ.
Nguồn: tiin.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top