Đề thi Vật lý có tính phân loại cao

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Đề thi đáp ứng yêu cầu "hai trong một"

Cô Bùi Thị Quỳnh Anh – giáo viên Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội): Đề thi môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia đáp ứng được yêu cầu vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa lấy kết quả tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

Kiến thức phù hợp chương trình THPT, tập trung vào lớp 11 (20%) ở mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng; lớp 12 (80%) có đầy đủ cả 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Các câu hỏi trong đề thi hầu như được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó. Có câu phải dùng kiến thức thực nghiệm phù hợp với đặc thù bộ môn. Câu phân loại khó tập trung chương dao động cơ, sóng cơ, điện xoay chiều của lớp 12. Tuy nhiên, số lượng câu yêu cầu tính toán trong đề khá nhiều.

So với đề năm ngoái mức độ không khó hơn, nhưng kiến thức rộng hơn.

Học sinh trình độ đại trà có thể đạt 5 đến 5,5 điểm với đề thi này. Để đạt điểm khá giỏi, học sinh phải có kiến thức chắc chắn, hiểu rõ về bản chất vật lý. Với điểm 9, 10, bên cạnh yêu cầu trên, học sinh cần có tư duy nhạy bén, tư duy toán tốt.

Do đề có tính phân loại cao, phổ điểm dự kiến tập trung ở mức 6 – 6,5 điểm. Hiếu Nguyễn (ghi)
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top