Lớp 9 Đề kiểm tra soạn theo định hướng phát triển năng lực HS

tinhtam

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
1. Phạm vi kiến thức: Từ tiết 1 đến tiết 20 theo phân phối chương trình.
2. Mục đích:
a. Đối với học sinh:
+ Kiểm tra, đánh giá được nội dung cơ bản thân đã được lĩnh hội ở chương I.
+ Rèn luyện kỹ năng trình bày bài làm một cách khoa học. Nghiêm túc, cẩn thận và tự lực trong quá trình kiểm tra.
+ Vận dụng tốt các kiến thức đã học.
b. Đối với Giáo viên:
+ Đánh giá lại quá trình giảng dạy và điều chỉnh kịp thời.
+ Phân loại và giúp đỡ được HS yếu kém kịp thời. Phát hiện và bồi dưỡng HSG.
B Mục tiêu cụ thể :
Kiến thức
- Nêu được điện trở của mỗi dây dẫn đặc trưng cho mức độ cản trở dòng điện của dây dẫn đó.
- Nêu được điện trở của một dây dẫn được xác định như thế nào và có đơn vị đo là gì.
- Phát biểu được định luật Ôm đối với một đoạn mạch có điện trở.
- Viết được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch nối tiếp, đoạn mạch song song gồm nhiều nhất ba điện trở.
- Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với độ dài, tiết diện và vật liệu làm dây dẫn. Nêu được các vật liệu khác nhau thì có điện trở suất khác nhau.
- Nhận biết được các loại biến trở.
- Nêu được ý nghĩa các trị số vôn và oat có ghi trên các thiết bị tiêu thụ điện năng.
- Viết được các công thức tính công suất điện và điện năng tiêu thụ của một đoạn mạch.
- Nêu được một số dấu hiệu chứng tỏ dòng điện mang năng lượng.
- Chỉ ra được sự chuyển hoá các dạng năng lượng khi đèn điện, bếp điện, bàn là, nam châm điện, động cơ điện hoạt động.
- Phát biểu và viết được hệ thức của định luật Jun – Len-xơ.
Kĩ năng
- Xác định được điện trở của một đoạn mạch bằng vôn kế và ampe kế.( KN thực hành)
- Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp hoặc song song với các điện trở thành phần. (KN thực hành )
-------------------------
Link tải: https://db.tt/dRicHvBg
 

Bình luận bằng Facebook

Top