Đau lòng học sinh 14 tuổi tự sát sau khi bị cô giáo tát

Bảo Trang

Điều hành viên
#1
Sự việc đau lòng trên xảy ra đúng ngày Tết Trung thu khiến nhiều người càng bức xúc hơn.

Nạn nhân là Yu Yanan, 14 tuổi, học sinh trường Trung học Huanlin thuộc huyện Fengxi của tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nam sinh này đã tự sát tại nhà reeng sau khi mâu thuẫn với giáo viên trên lớp.

Người nhà của Yu Yanan cho biết, cậu bé đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt đứng và tát khá nhiều lần trong một buổi sáng. Trưa hôm đó, Yu Yanan đã không ăn cơm và nói với người nhà rằng cậu không muốn đi học nữa vì sợ bị cô giáo đánh.


Học sinh Yu Yanan

Chị gái của Yu Yanan kể lại: "Khoảng 17h20 ngày 8/9, mẹ tôi có việc đi ra ngoài, em tôi ở nhà một mình. Khi ông tôi về nhà lúc 17h40 thì phát hiện em tôi đã chết vì treo cổ".

Cái chết của cậu học sinh này đã khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ, đặc biệt nó lại xảy ra ngay trong ngày Tết trung thu.Mọi người đã lên án, phê phán hành động của giáo viên, đồng thời cũng góp ý tới các bậc phụ huynh cần phải quan tâm và chia sẻ với con cái nhiều hơn nữa để các em không bị áp lực trong cuộc sống và học tập.

Trước đó, tại Việt Nam cũng có trường hợp cô giáo tát học sinh ngay trong lớp học. Khi nữ sinh mắc lỗi, cô giáo đã góp ý nhưng học sinh này không nghe còn tranh cãi gay gắt lại với giáo viên. Quá bức xúc, cô giáo đã tát nữ sinh này ngay trong lớp học, trước mặt nhiều học sinh khác.
Theo Lê Vy (Tổng hợp)/ Người đưa tin
 

Bình luận bằng Facebook

Top