Công ty sản xuất bim bim cho trẻ em vi phạm an toàn thực phẩm

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Công ty sản xuất các loại bim bim cho trẻ em này không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm đồng thời không xuất trình được hóa đơn hàng hóa đầu vào phục vụ sản xuất khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.

10h ngày 23/9, Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường (CATP Hà Nội) phối hợp với Đội QLTT số 24 (Chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra Cty Đại Doanh (tại thôn Ngô Sài, TT Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đang vận hành sản xuất bim bim các loại để mang đi tiêu thụ trên thị trường mà khách hàng chủ yếu là trẻ em.

Khi đoàn công tác tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Đại Doanh Việt Nam (Cty Đại Doanh) phát hiện toàn bộ bánh bim bim do doanh nghiệp sản xuất đã không xuất trình được giấy chứng nhận An toàn thực phẩm cùng với đó là gần 1 tấn nguyên liệu phụ gia cũng không có giấy tờ chứng minh nguôn gốc xuất xứ...



Sau khi thu hồi hơn 700kg nguyên liệu sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc, cơ quan chức đã đưa sản phẩm bim bim do Cty sản xuất đi giám định chất lượng.

Quá trình kiểm tra, tại công ty có 2 người Trung Quốc đang làm việc tại đây cùng một số công nhân khác không sử dụng găng tay, bảo hộ lao động. Giám đốc Cty Đại Doanh thừa nhận, để vận hành sản xuất các loại bim bim trên, công ty đã thuê 3 người Trung Quốc vận hành máy móc, tuy nhiên một người đang về nước vì lý do việc riêng nên không có mặt.

Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối Cty Đại Doanh về hành vi vi phạm: Không có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm khi công ty sản xuất các loại bánh bim bim; không xuất trình được hóa đơn hàng hóa đầu vào phục vụ sản xuất...



Hàng loạt bao chứa nguyên liệu sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc.



Một số công nhân của công ty trong quá trình sản xuất không đeo găng tay theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng thành phẩm và nguyên liệu vi phạm gồm: 695 thùng bánh bim bim các loại; 5 thùng tinh bột do nước ngoài sản xuất; 18 bao tinh bột khoai tây không có nhãn; 3 bao bột hành; 2 bao bột ớt; 3 bao đường nho (tổng trọng lượng số nguyên liệu trên là 795kg). Đội QLTT số 24 đã tiến hành lấy mẫu thành phẩm để giám định chất lượng.

Hiện toàn bố số hàng hóa trên được giao cho Đội QLTT số 24 quản lý và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Benh.vn (Theo Dantri)

 

Bình luận bằng Facebook

Top