“Cô giáo của năm”: Hết mình với những dự án giáo dục

Khánh Linh

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Cô tâm niệm, nhiệm vụ của người thầy chính là thắp sáng những khát khao chinh phục và dẫn đường cho các em đến với thế giới bao la.

Kết nối học trò với thế giới

giáo viên trẻ, cô Phương càng ý thức rõ hơn vai trò tiên phong trong sự nghiệp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là lý do để cô làm việc, cống hiến hết mình và luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo không ngừng trong giảng dạy. Cô được biết đến với những tiết học đầy sáng tạo và gắn với thực tiễn.

Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Phương đặc biệt chú ý rèn nếp học và nếp sống cho học trò. Cô thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi các chương trình dạy học tích cực, phương pháp giáo dục tâm lý. Qua đó, có những tác động tích cực đến sự phát triển của học sinh. Nhờ giáo trình này, cô phát hiện ra nhiều em có tố chất đặc biệt và được khuyến khích phát triển năng lực cá nhân. Nhờ vậy, không ít học sinh của cô đạt thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Nhiều năm cô tham gia bồi dưỡng đội tuyển nghiên cứu khoa học của trường, dự cuộc thi LAB quốc tế và gặt hái được thành công nhất định như: Huy chương Vàng năm 2018 với dự án “Nghiên cứu về ô nhiễm môi trường nước và các tác hại của nó đối với hệ sinh thái”; năm 2019 dự án “Nước rửa bát tiết kiệm nước” của học sinh Nghiêm Quang Huy và Lê Hà Phương lọt vào vòng chung kết quốc tế.

“Tôi mong muốn học sinh của mình có cơ hội vươn tầm ra thế giới, nhìn được khung trời rộng mở, sống có đam mê và nghị lực. Điều làm tôi tự hào và tâm đắc nhất chính là, từng học trò sẽ thành công trong học tập, trở thành người tử tế, sống có trách nhiệm và cống hiến cho xã hội” – cô Phương bộc bạch.


Cô Vũ Bích Phương tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu được tổ chức ở châu Âu. Ảnh: NVCC

Tâm đắc với những dự án

Điều đặc biệt, cô Phương rất quan tâm đến vấn đề môi trường. Các tiết dạy của cô được soạn theo hướng tích hợp, nhằm cung cấp thêm thông tin và giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường. Cô đã nghiên cứu và phát triển: “Dự án chống biến đổi khí hậu bằng việc làm thiết thực”. Dự án có hơn 3.000 người theo dõi và tham gia.

Từ năm 2016 phát triển dự án: Dạy học sinh trong hè trên nền tảng công nghệ đem đến những kiến thức từ thực tế của chính học sinh. Dự án đoạt giải Nhất cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin do Bộ GD&ĐT tổ chức và cô vinh dự được báo cáo tại: “Diễn đàn giáo dục toàn cầu” tại châu Âu. Khi trở về, cô kết hợp với các tổ chức phi chính phủ như: Live and learn, CED để giúp học sinh có nhiều cơ hội học tập, gắn liền với thực tế, nâng cao kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, cô Phương còn cùng đồng nghiệp nghiên cứu và biên soạn “Dự án ứng phó biến đổi khí hậu - mô hình dạy và học định hướng phát triển bền vững”. Đây là sân chơi trao đổi kiến thức sôi nổi dành cho giáo viên và học sinh trên nền tảng kỹ thuật số. Cô cũng gặt hái được nhiều thành tích về chuyên môn, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học giáo dục quận Cầu Giấy công nhận.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top