Chọn mua pin sạc dự phòng phù hợp với smartphone

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Pin sạc dự phòng có nhiều loại, dung lượng, mẫu mã thiết kế khác nhau nên người dùng cần tìm hiểu kỹ để chọn được sản phẩm tương thích tốt với chiếc smartphone của mình, đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn.

Nhờ có pin sạc dự phòng, người dùng có thể tăng thêm thời gian sử dụng đáng kể cho smartphone, tránh được việc bị gián đoạn kết nối khi điện thoại hết pin giữa chừng. Việc chọn lựa một phụ kiện sạc dự phòng phù hợp và đảm bảo sức khỏe rất cần thiết, dưới đây là một số thông tin mà người dùng có thể tham khảo để chọn thiết bị sạc dự phòng phù hợp.


Chọn pin sạc dự phòng loại tốt với dung lượng chuẩn và kiểu dáng phù hợp cho thiết bị của mình.

Phân biệt lõi các loại pin sạc dự phòng


Đầu tiên là loại sử dụng lõi là Lithium-polymer (Li-Pol), kiểu pin được sử dụng rộng rãi trên các smartphone, máy tính bảng cao cấp như iPhone, iPad. Ưu điểm của dòng này này là thiết kế mỏng nhẹ, hiệu suất tốt nhất và độ bền cao.

Kế đến là pin sử dụng lõi là Lithium-ion (Li-ion) thường dùng cho các dòng smartphone, điện thoại sử dụng pin có thể tháo rời ra được... Loại này cũng có ưu điểm mỏng, hiệu suất tốt, nhưng về độ bền thì kém hơn pin Li-Pol.

Cuối cùng là pin sử dụng lõi Cell, bên trong gồm những cục nhỏ như pin tiểu ghép lại. So với hai loại trên thì dòng pin này thường dày hơn và kém bền, dung lượng ảo, dùng không ổn định.

Chọn dung lượng


Pin sạc dự phòng có dung lượng phổ biến từ 1.200-6.000 mAh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn những loại có dung lượng cao hơn như 8.000 mAh, 10.000 mAh… Tuy nhiên, giá của của những loại này thường đắt hơn loại có dung lượng vừa phải khá nhiều và độ an toàn cũng ít hơn.

Để mua được loại pin dự phòng phù hợp người mua cần xác định việc sử dụng pin sạc để dự phòng cho thiết bị nào như pin sạc dự phòng cho smartphone hay loại để sạc đồng thời cho máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại thông minh cho một gia đình nhỏ khi đi nghỉ. Cần chọn pin sạc dự phòng tốt có dung lượng chuẩn và kiểu dáng phù hợp với thiết bị của mình.

Kiểu dáng


Hiện tại trên thị trường phổ biến 3 kiểu pin sạc dự phòng gồm kiểu pin ốp lưng, kiểu cắm ngoài thông qua cáp kết nối và loại cắm trực tiếp vào lỗ sạc. Trong đó dạng ốp lưng và cắp trực tiếp vào lỗ sạc thường dùng cho iPad và iPhone của Apple, còn kiểu cắm sạc qua dây cáp phổ biến cho các dòng điện thoại và máy tính bảng khác. Đặc biệt những pin sạc có dung lượng cao đòi hỏi phải có hình dáng hơi "đô" so với các thiết bị khác. Vì vậy nên cẩn trọng với những loại pin sạc dung lượng cao nhưng lại có thiết kế nhỏ gọn.


Pin sạc lõi pin Samsung có nhiều màu sắc và kiểu dáng được nhiều người yêu thích.

Chọn loại pin sạc dự phòng có chất lượng tốt


Pin dự phòng sử dụng công nghệ thỏi pin Li-Pol sẽ tốt hơn hai loại còn lại. Để biết được sản phẩm pin dự phòng mình đang quan tâm được trang bị lõi pin gì, người dùng có thể xem thông số trên website chính thức của sản phẩm đó, hoặc thông số trên pin, bao bì. Những pin dự phòng dùng lõi Lithium-polymer luôn có thông số in trên pin hoặc vỏ hộp là Li-Pol, hoặc Li-ion là Lithium-ion. Còn lại sản phẩm mà thông số không ghi kí hiệu là loại gì thì nhiều khả năng đây là hàng trôi nổi.

Ngoài ra nên chọn những hệ thống cửa hàng công nghệ lớn, có thương hiệu uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng và hưởng được chế độ bảo hành chính hãng. Đơn cử thegioididong.com đang bán ra loại sạc dự phòng lõi pin Samsung bền bỉ, duy trì 100% dung lượng sau 500 lần sử dụng; hiệu năng sử dụng cao, dung lượng pin phù hợp với đa phần các smartphone trên thị trường. Kèm theo còn có chính sách 30 ngày dùng thử sản phẩm miễn phí, sản phẩm được bảo một năm cùng chương trình một đổi một nếu phát sinh lỗi.


Nguồn: quantrimang.com.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top