Chi hàng trăm triệu cho lang vườn chữa hiếm muộn

hoangtungoc

Thành viên
#1
Chính vì tâm lý có bệnh thì vái tứ phương nên không ít cặp vợ chồng, sau khi thấy mình muộn con, thay vì đến các bệnh viện để chữa trị, họ lại tìm đến những ông lang, thầy bói, những bà mụ và những cơ sở không được cấp phép chữa bệnh để tìm kiếm niềm hy vọng, nhưng hy vọng đâu chưa thấy, rất nhiều người đã rước họa vào thân.


Chi hàng trăm triệu để mua bực vào người

Ở Hoàng Mai (Hà Nội), sau khi đã sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm thành công và hiện tại đã có 2 cô con gái xinh xắn, chị Kim mới thổ lộ về cuộc hành trình chữa bệnh đầy gian nan và tốn kém của mình.

Trong đó, chị Kim vô cùng bức xúc, chị cũng tự trách mình vì đã quá mê muội tin vào lời các ông thầy bói để rồi vừa tốn tiền lại vừa muộn con.

Chị kể: “Ngày đó, sau khi lấy chồng được 2 năm mà cái bụng vẫn không thể phồng lên, 2 vợ chồng mình đã rất lo lắng. Tuy nhiên, chưa kịp đến bệnh viện khám thì một người chị họ bên chồng của mình giới thiệu cho ông thầy bói rất nổi tiếng, có thể gọi ra nguyên nhân muộn con, rồi lại bày cho cách chữa trị.

Chị ấy còn cho biết, có rất nhiều cặp vợ chồng đã đến và sau đó thì có con tự nhiên mà không cần phải đến bệnh viện chữa trị. Vì thế, 2 vợ chồng cùng tin sái cổ.

Đến nơi, ông thầy phán cho một hồi, rồi kết luận là, 2 vợ chồng phải về quê làm lễ tạ vì phần mộ ở quê đang động, sau đó, lên Hà Nội, 2 vợ chồng phải làm 1 khóa lễ lớn nữa để trả tào quan, cúng vái các thần linh... thì mới có thể có con”.

“Mỗi khóa lễ lúc đó, thầy phán đến 20 – 25 triệu. Nhưng vì quá tin, lại mê muội và khát con nên dù mất bao nhiêu tiền, chồng mình và mình cũng mạnh tay chi” – Chị Kim cho biết.

Cúng lễ xong, 2 vợ chồng cứ ung dung chờ con, nhưng chờ đến cả tháng, rồi nửa năm, thậm chí gần 1 năm mà đứa con vẫn không chịu xuất hiện. 2 vợ chồng chị lại tìm đến 1 ông thầy khác.

Lúc này, lại một loạt các vấn đề khác xuất hiện, 2 vợ chồng vừa phải dùng thuốc bằng lá và rễ cây do thầy tự chế, vừa phải làm lễ cúng vái tốn cả chục triệu đồng. Nhưng cúng vái xong, vẫn như lần trước, tin về đứa con vẫn cứ xa vời vợi.


Ảnh minh họa​

Đến lần thứ 3, dù niềm tin vào các ông thầy bói, thầy lang không còn nhiều, nhưng vì nghe người ta ca ngợi một ông thầy ở Hòa Bình xem bói và chữa bệnh rất giỏi, nhất là các bệnh về hiếm muộn nên 2 vợ chồng lại cố theo rồi lại mất gần 30 triệu cho việc tổ chức khóa lễ của thầy. Nhưng gần 1 năm nữa trôi qua kết quả vẫn không như ý.

“Thấy thế, chồng mình bực tức tìm lại nhà thầy . Không thể ngờ rằng, ông thầy đó lại ghé tai chồng mình bảo rằng, mình là “gái độc” nên không thể có con. Muốn có con, 2 vợ chồng phải ly dị.

Nghe thấy vậy, chồng mình bực tức quát cho ông thầy một trận rồi bỏ về Hà Nội.

Sau đó, bọn mình đến bệnh viện, và làm phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Dù 3 lần đầu đều thất bại, nhưng sau khi kiên trì, đến lần thứ 4 thì thành công.

Vì thế, mình chỉ mong các cặp vợ chồng, đừng vì khát con mà thiếu tỉnh táo để rồi vừa mất tiền, mất công, mà lại mua bực vào người” – chị Kim nói.

Đi thầy lang, chữa “lợn lành thành lợn què”

Cũng với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” nên nghe thiên hạ đồn ở đâu đó có thầy lang giỏi là 2 vợ chồng chị H (Hà Nội) chị lại tìm đến tận nơi.

Ròng rã 15 năm như thế, đến khi nhận thấy đã tốn bao nhiêu công, phí bao nhiêu tiền mà vẫn không đem lại kết quả gì, 2 vợ chồng mới tìm đến bệnh viện phụ sản C.

“Đến đây, chúng tôi siêu âm thì phát hiện trong buồng tử cung của chị đó có một miếng gỗ. Chắc là do một ông lang/bà lang nào đó đã đặt vào. Bởi ở các bệnh viện, không có ai đặt gỗ vào buồng tử cung bao giờ” – TS Lê Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương kể.

Vẫn theo TS Hoàng, sau khi phát hiện miếng gỗ trong buồng tử cung, các bác sĩ chỉ việc lấy miếng gỗ ra, 6 tháng sau thì chị ấy có bầu tự nhiên.

Một trường hợp hiếm muộn khác nhưng khiến TS Hoàng cứ nhớ mãi, đó là cặp vợ chồng hiếm muộn quê Quảng Ninh.

“Họ đã đi khắp nơi để điều trị, nhưng gần 20 năm vẫn chưa thu được kết quả. Cuối cùng tìm đến bệnh viện phụ sản C, thông qua phương pháp thụ tinh ống nghiệm, 2 vợ chồng mới có được mụn con” – TS Hoàng nói.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là khi đến khám, tử cung của người vợ đã bị cắt bỏ. “rất có thể khi đến với các cơ sở tư nhân, họ đã chữa trị sai nên cắt cả tử cung của chị ấy” – Ts Hoàng nhận định.

Ts Hoàng còn kể, khi đến với bệnh viện, nhiều trường hợp vẫn còn mê muội đến mức, có cả khối u buồng trứng nặng đến 7, 8 kg, nhưng các bác sĩ nói thì không tin, và vẫn tin tưởng đó là thai nhi nên không cho các bác sĩ can thiệp vì sợ hỏng thai.

“Có người còn chửa đến cả năm, thậm chí hơn, nhưng vì nghe lời thầy lang, nên nhất định không đi khám thai, không siêu âm, như vậy là rất nguy hiểm” - TS Hoàng nói.


Nguồn: giaoducthoidai.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top