CEO 8x công nghệ tài chính Lê Minh Hải: "Phát triển từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo"

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Trí tuệ nhân tạo là xu hướng mới và không thể phủ nhận trong làn sóng khởi nghiệp. Ngày càng nhiều startup ứng dụng AI để tạo ra những sản phẩm độc đáo cho riêng mình.

Ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI viết tắt của chữ tiếng Anh: Aritficial Interllingence) có mặt ở hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống và đóng vai trò thay đổi cuộc sống thường nhật của chúng ta. Các công ty khởi nghiệp thế hệ mới vì thế không thể bỏ qua xu hướng này. Với ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh hợp lý, các startup đi lên từ AI mang lại sản phẩm hấp dẫn cho thị trường.



CEO Lê Minh Hải chia sẻ về công nghệ tài chính.


CEO Lê Minh Hải có những chia sẻ thú vị về việc áp dụng công nghệ AI, công nghệ dữ liệu vào phát triển hệ thống dịch vụ tài chính đa tiện ích Tiện và Ngay (TienNgay.vn). Chỉ sau hơn 1 năm start-up, hệ thống của CEO 8x này đã lên tới hơn 40 phòng giao dịch trên cả nước, sự thành công nhờ đánh đúng thị trường tài chính dưới sự phát triển dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ sâu.

"Hệ thống của chúng tôi có các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ sâu như công nghệ lõi giúp đánh giá, thẩm định, chấm điểm khách hàng, công nghệ quét chứng minh thư, tự động nhận diện khách hàng, công nghệ tự động hoá quy trình, vừa giúp ngắn thời gian thẩm định, xử lý, vừa giúp tăng năng suất, cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất cho khách hàng", CEO Lê Minh Hải nói.

"Điểm giá trị nhất nằm ở công nghệ lõi, dữ liệu, khả năng xử lý dữ liệu. Hệ thống của chúng tôi dựa trên thấu hiểu khách hàng, kết hợp với các yếu tố công nghệ, tạo ra các sản phẩm tài chính đa dạng, phù hợp với phân khúc hàng khách".

Anh Hải cũng phân tích thêm: "Dịch vụ tài chính đa tiện ích trong ngành fintech đã phát triển mạnh ở nhiều nước như Thái Lan, Mỹ, Singapore... tuy nhiên ở Việt Nam, mô hình này còn mới mẻ. Với kinh nghiệm học và làm việc trong lĩnh vực ngân hàng hơn 10 năm, tôi đã tạo dựng riêng con đường.

Ở Việt Nam, nhiều chuỗi tài chính mới dừng lại ở mức cho vay như cầm cố, tín chấp mà chưa mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng. Chúng tôi mở rộng và kết hợp yếu tố công nghệ và truyền thống để tạo sự khách, phát triển đa dạng từ giải pháp tài chính đến thu-chi hộ, sản phẩm đầu tư, dịch vụ hỗ trợ, chuyển đổi số...".

"Thị trường 4.0, công nghệ cao tại Việt Nam còn rất nhỏ so với nhu cầu thế giới. Với chất xám của kỹ sư Việt, nếu kết nối với thị trường quốc tế và chọn lựa lộ trình phát triển công nghệ, sản phẩm phù hợp, các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam có thể tạo nên sức phát triển ấn tượng", anh Hải kết lại.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top