Cận cảnh ca thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm

hoangtungoc

Thành viên
#1
Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa hiếm muộn vô sinh, trong đó, thụ tinh trong ống nghiệm IVF được coi như biện pháp cuối cùng.


Quy trình IVF thường được tiến hành bắt đầu bằng việc khám, tư vấn, làm hồ sơ và các xét nghiệm cần thiết. Các xét nghiệm thường được tiến hành vào ngày 2 của vòng kinh.


Sau khi khám sức khỏe và chắc chắn bản thân đủ điều kiện để tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, người vợ sẽ được tiêm thuốc chuẩn bị tử cung và buồng trứng 2 tuần từ ngày 21 của chu kỳ.


Thời gian tiêm thuốc kích thích buồng trứng khoảng từ 10 - 14 ngày, tùy đáp ứng của từng người. Trong suốt thời gian này người vợ sẽ được theo dõi, siêu âm liên tục để kiểm tra trứng.


Sau đó bác sỹ sẽ hẹn ngày tiêm thuốc để chọc hút trứng (hCG) khi nang noãn đã trưởng thành. Chọc hút trứng khoảng 36 - 40 giờ sau khi tiêm hCG.


Các bác sỹ tiến hành chọc hút trứng.


Trong khi đó, người chồng sẽ được lấy tinh trùng để IVF (Thụ Tinh trong Ống Nghiệm) cùng ngày chọc hút trứng.


Cấy trứng với tinh trùng trong phòng nuôi cấy. Các chuyên viên phôi học sẽ theo dõi sự phát triển của phôi trong 2 hoặc 3 ngày, tùy trường hợp.


Khi quá trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm đúng tiêu chuẩn, trứng và tinh trùng sẽ được trộn lẫn với nhau trên một chiếc đĩa nhựa.


Nếu chất lượng của tinh trùng đạt chỉ tiêu, tinh trùng sẽ được tiêm trực tiếp vào trứng, sau đó được chuyển trực tiếp vào tử cung của người phụ nữ. Thực tế thì đã có một số thay đổi trong việc làm thụ tinh nhân tạo tại các bệnh viện.


Hiện nay nhiều bệnh viện chỉ chuyển vào một hoặc hai trứng đã được thụ tinh nhân tạo, vì vậy khả năng có đa thai khi làm thụ tinh nhân tạo đã giảm đi.


Chọn phôi và chuyển phôi vào tử cung 2 hoặc 3 ngày sau chọc hút trứng.


Người vợ sẽ được tiêm thuốc và đặt thuốc vào âm đạo để hỗ trợ cho sự làm tổ của thai.


Những phôi thai dư sẽ được đông lạnh để sử dụng trong tương lai nếu quá trình thụ thai trong ống nghiệm không thành công hoặc tử cung không thuận lợi để thụ thai.


Nguồn: giaoducthoidai.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top