Bài thi KHTN: Cần rèn thêm HS tốc độ làm bài, tâm lí bình tĩnh

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Với đề thi thành phần môn Vật lý, cô Tạ Hương Giang - Giáo viên Vật lý (Trường THPT Đoàn Thị Điểm, Hà Nội) - nhận định: Đề có cấu trúc, mức độ, phân bố các nội dung kiến thức tương tự đề thi 2 năm gần đây nhưng số lượng câu hỏi và thời gian làm bài ít hơn. Đề minh học cũng đảm bảo mục tiêu phân loại được học sinh để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Do hình thức và cấu trúc đề thi vẫn tương tự các năm học trước nên việc dạy và học môn Vật lí không có sự thay đổi nhiều. Tuy nhiên, cô Giang lưu ý: Do thời gian thi ngắn hơn nên cần tập trung rèn thêm cho học sinh tốc độ làm bài nhanh hơn và tâm lí làm bài bình tĩnh.

Từ bài thi thành phần môn Sinh học, thạc sỹ Nguyễn Thị Hòa - Giáo viên Sinh học (Trường THPT Đoàn Thị Điểm) - cho rằng: Học sinh cần chú ý tới các kỹ năng luyện tập các dạng bài tập cơ bản; đồng thời phải nắm vững kiến thức trọng tâm của từng chương học trong chương trình.

Nhận định đề thi minh họa môn Hóa học, thầy Trương Văn Hiếu – Giáo viên Hóa học trường THPT Đoàn Thị Điểm - cho rằng: Đề có độ khó phù hợp, có thể đảm bảo cho học sinh trung bình đạt từ 5 điểm, tính phân loại tốt ở một số câu cuối và thời gian làm bài ngắn. Kiến thức được phủ đều các phần, có tập trung nhiều vào chương trình lớp 12.
Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại
 

Bình luận bằng Facebook

Top