Bài giảng, bài tập, tình yêu thương giúp trẻ tự kỷ trở thành người có ích

Hoài An

Điều hành viên
Thành viên BQT
#1
Không một viên thuốc, không bệnh viện, chỉ có bài giảng, bài tập, sự kiên trì và tình yêu thương đã giúp 1 trường hợp mắc bệnh tự kỷ trong suốt 12 năm trở thành người có ích.


Cách đây chưa đầy 3 tháng, Khôi Nguyên vẫn là một cậu bé sống khép kín, không giao tiếp với người lạ, không ý thức được những nguy hiểm xung quanh do căn bệnh tự kỷ tăng động mạnh kéo dài suốt 12 năm nay.

Nhưng giờ đây, nói chuyện trước đám đông, điều khiển các trò chơi tập thể và thể hiện những khả năng là những gì cậu bé đã làm được. Đây là kết quả sau 2 tháng điều trị bằng phương pháp “Tâm thế Việt”.

Phương pháp Tâm thế Việt được thực hiện trên lý thuyết về Tâm trí con người. Ý thức chỉ chiếm 10% năng lực của con người trong khi đó, tiềm thức lại chiếm đến 90%. Mỗi người là cá thể độc nhất, riêng biệt, khác biệt và đặc biệt.

Phương pháp này tìm ra thế mạnh của từng cá nhân để tôn vinh, khích lệ, để thúc những khả năng tiềm ẩn của mỗi người. Và với những trẻ mắc bệnh tự kỷ, phương pháp này khiến các em thấy được tôn trọng, được yêu thương, được khẳng định những thế mạnh, từ đó hạn chế những hành động tiêu cực.

Nguồn: giaoducthoidai.vn
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Top