Nói cách khác, mục đích cuối cùng của việc đánh giá học sinh trong lớp là để nâng cao chất lượng học tập trong lớp. Phương pháp đánh giá được thiết kế giúp giáo viên tìm ra học sinh đang học được gì trên lớp và nhận thức được đến đâu. Để áp dụng phương pháp này, giáo viên cần nắm được 6 đặc điểm sau:
- Học sinh là trung tâm
- Giáo viên đóng vai trò định hướng
- Khuyến mãi lớn chào mừng 6 năm thành lập công ty
- Đề thi và lời giải môn tiếng Anh tuyển sinh Đại học 2009
- Kinh nghiệm học tập
- Giúp nhau cùng có lợi
- Tính chất xây dựng
- Tính chất đặc thù
- Bắt nguồn từ quá trình dạy tốt
Bằng cách nắm rõ 6 đặc điểm của phương pháp đánh giá trong lớp học như trên, giáo viên có thể khai thác kết quả đánh giá một cách hiệu quả nhất và đạt được mục tiêu cuối cùng là giúp quá trình học tập của học sinh ngày càng tốt hơn.
Nguyễn Thuý – Global Education