10 việc hãy làm hoặc tuyệt đối không làm để tránh bị trộm tiền trong tài khoản ngân hàng

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng giả mạo ngân hàng lừa đảo khách hàng đăng nhập vào đường dẫn liên kết (link), sau đó chiếm đoạt tiền.



Bản tin cảnh báo của Techcombank.

Trước vấn nạn đó, ngân hàng Techcombank vừa gửi email tới các khách hàng của mình để cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo thường gặp, để từ đó biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân.

CÁC THỦ ĐOẠN GIẢ MẠO

- Gọi điện, nhắn tin hướng dẫn cú pháp nhằm thu thập các thông tin quan trọng như số điện thoại nhận OTP, số thẻ, CVV/CVC, tài khoản ngân hàng,...

- Gửi tin nhắn SMS lừa đảo hiển thị dưới tên của ngân hàng với đường link đính kèm có mã độc yêu cầu nhập user/mật khẩu/OTP bảo mật ngân hàng điện tử.

CÁCH THỨC PHÒNG TRÁNH

HÃY THỰC HIỆN

- TUYỆT ĐỐI CHỈ TRUY CẬP các kênh thông tin chính thống của nhà mạng/ngân hàng.

- LIÊN HỆ NGAY Hotline Techcombank 1800.588.822 khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo hoặc rủi ro lộ thông tin bảo mật.

- GIỮ BÍ MẬT các thông tin bảo mật (User/password/OTP).

- NÊN ĐĂNG XUẤT khỏi tài khoản E-banking ngay sau khi thực hiện giao dịch.

TUYỆT ĐỐI

- KHÔNG TRUY CẬP hoặc cung cấp/nhập mật khẩu và mã bảo mật OTP vào các đường link từ SMS/email/mạng xã hội.

- KHÔNG THỰC HIỆN thao tác theo cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ.

- KHÔNG CUNG CẤP thông tin E-banking, hình ảnh mặt trước hoặc sau thẻ ngân hàng.

- KHÔNG THỰC HIỆN giao dịch trên các thiết bị công cộng.

- KHÔNG LƯU TỰ ĐỘNG thông tin đăng nhập ngân hàng điện tử trên bất cứ máy tính và trình duyệt web nào.

- KHÔNG ĐƯA THÔNG TIN giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch bán hàng online.

"Các hình thức này tuy không mới nhưng ngày càng tinh vi khiến khách hàng khó nhận biết hơn. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin để đề phòng các thủ đoạn lừa đảo mạo danh ngân hàng", Techcombank cho biết.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top