1 triệu người Việt đang xem phim, truyền hình xuyên biên giới Netflix, Apple TV,...

chauquocanh

Điều hành viên
#1
Sáng 10/11, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, tiếp tục phần chất vấn và trả lời chất vấn. Trong đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trả lời câu hỏi của đại biểu Trương Trọng Nghĩa về việc quản lý nội dung, thuế phí đối với các kênh truyền hình trả tiền nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.



Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng. (Ảnh: quochoi.vn)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thông tin: Hiện nay, Việt Nam có 35 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, với khoảng 14 triệu thuê bao, doanh thu 9.000 tỉ đồng. Ngoài ra, số thuê bao của các nền tảng xuyên biên giới trên mạng Internet như Netfilx, Apple TV, We TV... vào khoảng 1 triệu thuê bao tại Việt Nam và doanh thu ước gần 1.000 tỉ đồng.

Theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp trong nước cơ bản tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam, quý 1/2020 có giảm khoảng 1 triệu thuê bao. Trong khi đó, các nền tảng xuyên biên giới có tăng trưởng, và họ có nhiều vi phạm pháp luật về báo chí, điện ảnh, trẻ em, cụ thể là phản ánh sai lịch sử, xuyên tạc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, có nội dung bạo lực, sử dụng ma túy, khiêu dâm,...

"Bộ TT&TT đang trình Chính phủ sửa đổi nghị định về quản lý dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet. Sửa đổi bổ sung các quy định pháp luật về thuế, tài chính để gắn trách nhiệm với các nền tảng xuyên biên giới. Áp dụng các giải pháp về kỹ thuật nhằm yêu cầu các nền tảng này tuân thủ pháp luật", Bộ trưởng Bộ TT&TT thông tin thêm.
Nguồn: Dân Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Top