Tắt Quảng Cáo [X]
Tạo ấn tượng tốt với giờ speaking đầu tiên | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
Tạo ấn tượng tốt với giờ speaking đầu tiên

Thảo luận trong 'Các tài liệu khác' bắt đầu bởi bu0n_c4_+)0j, 14/7/10.

Lượt xem: 603

  1. bu0n_c4_+)0j Thành viên

    [​IMG] Buổi học đầu tiên thường gây nhiều áp lực đối với người dạy, đặc biệt là với môn speaking. Tuy nhiên, với vốn kiến thức vững vàng cộng với sự chuẩn bị kĩ càng bạn hoàn toàn có thể làm chủ giờ lên lớp của mình. Hi vọng chia sẻ sau đây của Global Education sẽ giúp các bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp với học viên của mình ngay từ phút đầu tiên nhé!



    1. Giáo án: Miêu tả ngoại hình - Describing appearance
    • Giải thích đề bài cho học viên:
      • Describe (v): miêu tả, mô tả; danh từ: description (n) à giới thiệu qui tắc chuyển những động từ có đuôi “-be” sang danh từ bằng cách chuyển thành đuôi “-ption”.
      • Appearance (n): lấy ví dụ, từ đó để học viên rút ra ý nghĩa của từ: ngoại hình, bên ngoài. Có thể sử dụng cách sau: yêu cầu 1 học viên làm “người mẫu”, bạn lần lượt miêu tả các đặc điểm ngoại hình của học viên đó và đưa ra kết luận mở: “I am describing his/ her appearance. So appearance means…”
      Miêu tả một nhân vật trong vòng 30 giây:
      • Yêu cầu bất kì một học viên nào trong lớp thực hiện nhiệm vụ (task) này (có thể gọi 2-3 học viên khác nhau)
      • Take note lên bảng những từ và cấu trúc mà các học viên đó sử dụng.
      Nhận xét về những từ vựng mà học viên dùng, bổ sung bằng bài giảng về từ vựng (đã được chuẩn bị trước). Bạn và học viên cùng nhau nghiên cứu bài từ vựng, trong đó bạn hướng dẫn học viên cách phát âm, cách dùng từ và đưa ra các ví dụ minh họa. Chú trọng luyện phát âm cho học viên bằng tranh ảnh hoặc dụng cụ minh họa. inter-ideograph; LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-ALIGN: justify">Quay lại với bài tập miêu tả ngoại hình 1 người trong vòng 30 giây. Cho phép các học viên ghi âm giọng nói đoạn miêu tả của mình. Phần ghi âm sẽ được lưu và dùng làm tài liệu cho cả lớp cùng nghe và rút kinh nghiệm. <LI style="TEXT-JUSTIFY: inter-ideograph; LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-ALIGN: justify">Đưa ra một câu thành ngữ, tục ngữ liên quan đến miêu tả ngoại hình với ý nghĩa giáo dục sâu sắc, ví dụ: “You can’t’ judge a book by its cover”. Phân tích và đưa ra ví dụ cho học viên. <LI style="TEXT-JUSTIFY: inter-ideograph; LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-ALIGN: justify">Đưa ra 10 phút thảo luận về câu thành ngữ - cơ hội cho học viên thực hành kĩ năng giao tiếp (speak naturally) đồng thời cọ xát với kiến thức vừa học. <LI style="TEXT-JUSTIFY: inter-ideograph; LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-ALIGN: justify">Kết thúc buổi học: mời 1 cặp bất kì trình bày lại cuộc hội thoại của cặp đó, bạn và cả lớp sẽ cùng quan sát, lắng nghe trước khi ra về.
    • Sau buổi học: bạn gửi email các tài liệu đã sử dụng trong buổi học (bản mềm tranh ảnh minh họa, file ghi âm giọng nói…) cho học viên nhằm làm cho bài học khắc sâu vào trí nhớ học viên.
    2. Phong cách dạy: hạn chế thống trị vai trò giọng nói của mình trong giờ học - ngay cả khi giảng giải. Tăng cường sử dụng công nghệ trong giờ dạy nhằm tăng hứng thú và động lực cho học viên. Chú ý quan sát thái độ biểu hiện của học viên để có những phương án linh hoạt. Sự nhiệt tình cộng với một chút hài hước, hóm hỉnh xen lẫn đôi chút cách xử lí tình huống thông minh, khôn khéo sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình từ học viên của mình.
    - Mua thẻ học trực tuyến giá rẻ
    - 101 kinh nghiệm học tiếng Anh
    - Miễn phí giao thẻ tại nhà
    - 500 bài thi TOEFL-iBT


    Các bạn thân mến, hi vọng rằng giáo án được thiết kể nói trên cùng những chia sẻ nho nhỏ về phong cách giảng dạy sẽ góp phần làm cho bạn thêm tự tin trong buổi dạy đầu tiên. Đừng bao giờ quên rằng ấn tượng đầu tiên sẽ ở lại mãi mãi trong tiềm thức các học viên của mình, bạn nhé!



    Minh Thu - Global Education (Tổng hợp)
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này