Tắt Quảng Cáo [X]
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên bậc THCS, file word (từ module 36 - 41) | Bụi phấn - Diễn đàn dạy và học
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên bậc THCS, file word (từ module 36 - 41)

Thảo luận trong 'THCS' bắt đầu bởi Anh Minh, 16/11/14.

Lượt xem: 12,613

  1. Anh Minh Không có gì

    Hoạt động 3: Phân loại giá trị sống.
    1. Nhiệm vụ
    1) Bạn hãy đọc thông tin dưới đây và kết hợp với kinh nghiệm của mình, tiến hành phân loại giá trị sống.
    2) Bạn hãy tìm hiểu và đưa ra một sổ câu tục ngữ, ca dao thể hiện quan niệm về giá trị sống của ông, cha ta.
    Các giá trị sống cốt lõi của nhân loại bao gồm: hòa bình, tôn trọng, yêu thương, khoan dung, hạnh phúc, trách nhiệm, hợp tác, khiêm tốn, trung thực, giản dị, tự do, đoàn kết. Trong đó, hoà bình, tự do là hai giá trị sống chung; khoan dung, khiêm tốn, giản dị, trung thực, yêu thương, hạnh phúc là sáu giá trị thuộc phẩm cách của mỗi cá nhân; tôn trọng, hợp tác, đoàn kết, trách nhiệm là bốn giá trị quan hệ liên nhân cách.
    GS. Phạm Minh Hạc đề xuất phương án xây dựng hệ giá trị chung cho người Việt Nam hiện nay bao gồm:
    - Các giá trị chung của loài người: chân, thiện, mĩ.
    - Các giá trị toàn cầu: hòa bình, an ninh, hữu nghị, hợp tác, độc lập dân tộc, không xâm phạm chủ quyền.
    - Các giá trị dân tộc: tinh thần dân tộc, yêu nước, Trách nhiệm cộng đồng.
    - Các giá trị gia đình: hoà thuận, hiếu thảo, coi trọng giáo dục gia đình.
    - Các giá trị cửa bản thân:
    - Yêu nước.
    - Dân chú.
    - Trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, gia đình và bản thân.
    - Cần cù (chăm học, chăm làm).
    - Khoa học (duy lí, nghề nghiệp, tác phong công nghiệp).
    - Chính trục (trung thục, liêm khiết).
    - Lương thiện (tôn trọng, yêu thương).
    - Gia đình hoà thuận.
    - Thích nghi và sáng tạo.
    -------------------------------------------
    Link tải: http://adf.ly/1cRRg1
    Last edited by a moderator: 20/7/16
    Đang tải...

  2. Bình luận bằng Facebook

Chia sẻ trang này